Quảng Ninh: Người dưới 18 tuổi và trên 65 tuổi vào tỉnh không cần giấy chứng nhận tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Văn bản về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động, học sinh, sinh viên, người già, trẻ em từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh.

Theo nội dung văn bản, một số trường hợp khi vào tỉnh Quảng Ninh không cần có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Cụ thể, người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi không yêu cầu bắt buộc phải có chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 khi vào tỉnh; mà chỉ cần có giấy xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 48 ngày. Việc này nhằm tạo điều kiện cho các học sinh, sinh viên đang học tập tại Quảng Ninh hiện vẫn mắc kẹt ở bên ngoài về tỉnh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, hiện vẫn còn gần 900 sinh viên, học sinh các cấp đang theo học tại các trường ở địa phương này vẫn chưa thể trở về do dịch COVID-19.

Về hỗ trợ người lao động từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu đón người lao động từ tỉnh ngoài vào làm việc tại Quảng Ninh đăng ký nhu cầu danh sách với UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh (không bắt buộc đã tiêm vaccine phòng COVID-19).

Doanh nghiệp sử dụng lao động chịu trách nhiệm bố trí phương tiện đón người lao động tại nơi cư trú hoặc tại chốt kiểm soát ra vào tỉnh; đưa người lao động về nơi cách ly, tuân thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, quản lý người lao động theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu đón người lao động thống nhất với UBND các địa phương quản lý các chốt kiểm soát ra, vào tỉnh để phối hợp thực hiện.

Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh sẽ gửi văn bản tới Sở Giao thông Vận tải các tỉnh/thành phố để tạo điều kiện cho các phương tiện đưa đón người từ tỉnh ngoài.

Hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, kinh doanh, thu nhập và đời sống của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quyết định về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Dự kiến, sẽ có 25.000 người được thụ hưởng chính sách này với tổng kinh phí hỗ trợ trên 32 tỷ đồng. Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện các ngành, địa phương trong tỉnh đang tích cực triển khai nội dung này nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch...


Quảng Ninh: Người dưới 18 tuổi và trên 65 tuổi vào tỉnh không cần giấy chứng nhận tiêm vaccine