Quảng Ninh tiếp tục cách ly xã hội đến 3/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù được phân loại là tỉnh có nguy cơ thấp về dịch bệnh, nhưng Quảng Ninh vẫn cách ly xã hội đến 3/5.

Đêm 22/4, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ra công điện về tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó cho dỡ bỏ chốt kiểm soát giữa các địa phương trong tỉnh, nhưng vẫn cách ly xã hội đến đầu tháng 5.

Công điện nêu lý do, Quảng Ninh có biên giới trên bộ, trên biển giáp Trung quốc và hệ thống giao thông kết nối trong nước, quốc tế bằng đường bộ, đường biển và hàng không, vì vậy "vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch".

Quảng Ninh tiếp tục thực hiện các biện pháp như sau:

  • Tiếp tục duy trì chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh; kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền
  • Cách ly có thu phí đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh này; người rời Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về trong khoảng thời gian đến hết 3/5.
  • Người dân được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết.
  • Dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ địa phương đi các nơi khác và ngược lại; tạm dừng các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người; hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng...
  • Các cửa hàng ăn, uống được phép hoạt động nhưng phải áp dụng biện pháp phòng chống dịch, xây dựng quy trình cửa hàng an toàn; không được tiếp quá 15 người trong cùng không gian tại một thời điểm...

Trước đó, chiều 22/4, Chính phủ cho biết chỉ còn thực hiện cách ly xã hội với một số huyện nguy cơ cao, còn tất cả các tỉnh, TP đều xuống nhóm có nguy cơ và nguy cơ thấp, nên không nhất thiết phải cách ly xã hội trên toàn địa phương.

Hà Nội và TP HCM cũng đã dừng cách ly xã hội từ ngày 23/4, chuyển sang hình thức giãn cách xã hội, cho phép hàng quán, grab, taxi… hoạt động trở lại.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Quảng Ninh tiếp tục cách ly xã hội đến 3/5