Sài Gòn đóng cửa quán ăn, nhà hàng, quá bar từ 18 chiều nay (24/3)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Toàn bộ các quán ăn, nhà hàng và cơ sở ăn uống có quy mô trên 30 người, các cơ sở làm đẹp, phòng tập thể thao tại Sài Gòn sẽ tạm dừng hoạt động từ 18 h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Quyết định trên do Phó chủ tịch thường trực Thành phố Lê Thanh Liêm ban hành với mục đích phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán.

Trước đó, từ ngày 15/3, thành phố đã đóng cả toàn bộ 180 vũ trường, quán bar, quán bia, gần 500 quán karaoke; cơ sở kinh doanh massage, rạp hát, quán game online, theo tin từ Vnexpress.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố kêu gọi công dân Việt Nam từ nước ngoài về cần cách ly 14 ngày tại nhà với sự giám sát của chính quyền địa phương.

Chủ tịch Thành phố Nguyễn Thành Phong đề nghị các chung cư trên địa bàn thực hiện việc đo thân nhiệt cư dân và khách ra vào như một phần trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tính đến chiều nay 24/3, Sài Gòn ghi nhận 30 trường hợp nhiễm virus ĐCSTQ trong đó có 3 người đã bình phục. Tổng số trường hợp tiếp xúc các ca nhiễm mới là 1.526 người hiện đang được theo dõi. Thành phố cũng đang cách ly 8.476 người tại các khu cách ly tập trung trong nội thành.

NTD Việt Nam gọi loại virus thường được gọi là virus corona mới là virus ĐCSTQ vì sự bao che và quản lý sai lầm của ĐCSTQ khiến virus này lan rộng khắp Trung Quốc và gây ra một đại dịch toàn cầu.

Minh Dũng

Việt Nam

Sài Gòn đóng cửa quán ăn, nhà hàng, quá bar từ 18 chiều nay (24/3)