Sân bay quốc tế Nội Bài điều chỉnh giờ mở cửa sớm hơn 30 phút

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hôm nay (ngày 6/10), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ điều chỉnh giờ mở cửa sớm hơn 30 phút (từ 6h sáng đến 00h30 đêm - giờ địa phương).

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về việc điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo đó, từ ngày 06/10/2020, khung giờ đóng cửa tại cảng HKQT Nội Bài được điều chỉnh từ 00h30 đến 06h30 sang 00h30 đến 6h00 (giờ địa phương).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cập nhật điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài và các đơn vị liên quan hoạt động tại cảng để phối hợp đảm bảo an toàn khai thác.

Như vậy, với điều chỉnh trên, sân bay Nội Bài sẽ bắt đầu hoạt động từ 6h sáng, sớm hơn 30 phút so với trước đó.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét, cho phép điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại cảng HKQT Nội Bài, chỉ đóng cửa từ 0h30 đến 6h.

Lý do là sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác, vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, từ đầu tháng 9/2020 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa.

Việt Nam Chính trị

Sân bay quốc tế Nội Bài điều chỉnh giờ mở cửa sớm hơn 30 phút