Sáng 14/9 Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới, Hà Nội mưa giông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 14/9, ngày thứ 12 Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Các tỉnh Bắc Bộ bước vào tuần mới với thời tiết gây cảm giác oi bức, Hà Nội trời dịu mát và có mưa giông.

Bộ Y tế 6h sáng ngày 14/9 cho biết, không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới, Việt Nam có tổng số 1.063 người nhiễm virus corona Vũ Hán.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 36.299, trong đó 504 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 17.703 trường hợp cách ly tập trung tại cơ sở khác và 19.092 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị có 73 ca không có biểu hiện lâm sàng, 31 ca có biểu hiện lâm sàng nhẹ.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 4 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong (chiếm 3,3%), trong đó, số tiên lượng rất nặng là 3 trường hợp (chiếm 2,5%), và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp.

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca, đa phần đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Hà Nội thời tiết dịu mát, tiếp tục có mưa dông

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 14/9, các tỉnh Bắc Bộ bước vào tuần mới với thời tiết mặc dù có mây nhưng do nền nhiệt ở mức cao 31-34 độ C gây cảm giác oi bức, trong ngày có lúc có mưa rào và giông.

Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất do mưa giông tại một số tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Hà Nội tiếp tục mưa giông, trời dịu mát. (Ảnh minh họa)

Phía Tây Bắc Bộ, có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, cao nhất từ 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, cao nhất từ 31-34 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, cao nhất từ 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ, cao nhất từ 28-31, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, cao nhất từ 31-34 độ.

Hà Nội, có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, cao nhất từ 31-34 độ.


Sáng 14/9 Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới, Hà Nội mưa giông