Sáng 5/9: Có 57/63 tỉnh, thành khai giảng năm học mới 2021-2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (5/9), cả nước có 32 tỉnh thành tổ chức khai giảng trực tiếp, 25 tỉnh thành khai giảng trực tuyến hoặc trên truyền hình. Có 6 tỉnh thành không tổ chức khai giảng.

Theo thông lệ, hàng năm vào 5/9 các địa phương sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Tuy nhiên, năm nay là một năm đặc biệt trong lịch sử giáo dục Việt Nam khi không ít địa phương bắt đầu năm học mới không bằng lễ khai giảng truyền thống, thay vào đó là khai giảng trực tuyến; một số tỉnh thành lùi lịch khai giảng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Năm nay có 6 địa phương không tổ chức khai giảng gồm: Quảng Trị, TP. HCM, Quảng Bình, Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu; theo Tienphong đưa tin.

Một số địa phương như Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh…tổ chức lễ khai giảng tại 1 trường học duy nhất và được phát sóng trên truyền hình. Những địa phương không ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới hoặc không có ca lây nhiễm thứ phát trong 14 ngày vừa qua như Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang… chọn hình thức khai giảng trực tiếp hoặc trực tuyến tùy theo điều kiện cụ thể của từng trường.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam - ông Nguyễn Kim Sơn đã có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh thành về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 trong tình hình phức tạp của dịch COVID-19.

Theo đó, các tỉnh thành có thể tổ chức lễ khai giảng linh hoạt theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương, bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Trong trường hợp chưa đảm bảo an toàn phòng dịch, có thể tổ chức lễ khai giảng chung theo hình thức trực tuyến hoặc trên truyền hình để học sinh thuộc khu vực đang phải giãn cách được hòa chung vào không khí khai giảng của địa phương và cả nước.

Đối với địa phương có dịch COVID-19 phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ quyết định lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Trước mắt, cần dành thời gian để tập trung chống dịch, động viên giáo viên vừa tham gia chống dịch theo phân công, vừa chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện để triển khai năm học mới khi điều kiện cho phép.

Việt Nam Giáo dục

Sáng 5/9: Có 57/63 tỉnh, thành khai giảng năm học mới 2021-2022