Sáng nay xét xử phúc thẩm tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 9/4, TAND TP. HCM xét xử phúc thẩm vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP. HCM).

Người bị hại trong vụ án này là 1 tài xế GrabBike đã tử vong và nữ tiếp viên hàng không bị thương tật vĩnh viễn 79%.

Phiên xử phúc thẩm sẽ do ông Phạm Lương Toản, Chánh tòa hình sự TAND TP. HCM làm chủ tọa.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) có 5 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi, còn bị hại Lê Mạnh Thường có 7 luật sư.

Tại phiên xét xử, HĐXX phúc thẩm triệu tập 8 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, trong đó có Công ty TNHH TM Du lịch Vận tải Khang Gia và Công ty Fumita, 2 đơn vị cho Phong thuê xe Mercedes, chiếc xe trong vụ gây tai nạn.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 16/12/2020, TAND Q.Phú Nhuận (TP. HCM) tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm 6 tháng.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX sơ thẩm buộc Phong bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Hường, là chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe, thu nhập thực tế bị mất, chi phí trả cho người chăm sóc chị Hường trong thời gian điều trị, tiền bồi thường về tổn thất tinh thần, thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe...

Sau khi kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, chị Nguyễn Thị Bích Hường đã có đơn kháng cáo theo hướng đề nghị tăng hình phạt đối với Phong. Chị Hường cho rằng, mức hình phạt mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Phong còn chưa tương xức với mức độ và hành vi của bị cáo này đã gây ra.

Bên cạnh đó, chị Hường yêu cầu tòa xem xét dấu hiệu tẩu tán tài sản nhằm “né” trách nhiệm bồi thường thiệt hại của bị cáo Phong. Bên cạnh đó, truy cứu trách nhiệm của 2 công ty cho Phong thuê xe Mercedes.

Trước phiên tòa phúc thẩm hôm nay, chị Hường cho biết, đã gần 4 tháng sau phiên tòa sơ thẩm, đến nay, chị Hường vẫn không nhận được bất kỳ lời hỏi thăm nào từ phía gia đình Phong hay việc thương lượng bồi thường.

Việt Nam Xã hội

Sáng nay xét xử phúc thẩm tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%