Sát hại em trai 3 tuổi để lấy phần đất cha chia cho em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do nhiều lần mâu thuẫn với gia đình trong việc chia đất, Vàng Seo Vềnh (20 tuổi, Lào Cai) đã sát hại em trai rồi phi tang để lấy phần đất mà cha chia cho em.

Ngày 12/5, Công an tỉnh Lào Cai cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vàng Seo Vềnh (20 tuổi, ở xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà) về tội giết người.

Trước đó, ngày 5/5, Công an huyện Bắc Hà nhận được tin báo của Công an xã Hoàng Thu Phố về việc cháu Vàng Seo M. (3 tuổi, ở thôn Bản Pây, xã Hoàng Thu Phố) chết chưa rõ nguyên nhân.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Hà đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời rà soát, sàng lọc những người trong diện nghi vấn.

Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện nhiều manh mối trên thi thể của cháu M., nghi cháu bị sát hại.

Cùng thời gian này, Vàng Seo Vềnh (anh trai cùng cha khác mẹ với cháu M.) đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Công an huyện Bắc Hà xác định Vềnh đã đến xã Sín Chéng (huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) nên cử một tổ công tác đến địa điểm trên gặp Vềnh và di lý về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Vềnh khai do nhiều lần mâu thuẫn với cha đẻ là Vàng Seo Chả trong quá trình chia đất của gia đình nên Vềnh đã nảy sinh ý định sát hại em trai để được chia phần đất của em.

Chiều 4/5, khi cha mẹ đi làm, Vềnh đã đưa em trai vào rừng và thực hiện tội ác.

Đến khoảng 17h30, Vềnh về thông báo em trai bị lạc và cùng mọi người đi tìm.

Sau đó, Vềnh tách khỏi đoàn người để phi tang thi thể em trai ở địa điểm khác cách nhà hơn 1km, nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Sau đó, khi gia đinh nghi ngờ cháu M. bị sát hại và báo công an, Vềnh đã mượn xe máy và bỏ trốn khỏi địa phương.

Việt Nam Xã hội

Sát hại em trai 3 tuổi để lấy phần đất cha chia cho em