Sẽ không còn thương hiệu Jetstar Paciifc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/6, Vietnam Airlines cho biết, đã thống nhất với Qantas đổi tên Hãng Jetstar Pacific thành Pacific Airlines.

Việc thay đổi tên thương hiệu này nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa, theo Tuổi Trẻ.

Do đó, Jetstar Pacific sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Thời điểm tên mới Pacific Airlines chính thức được sử dụng sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hóa mạng bay.

Bên cạnh việc đổi tên và hệ thống giữ chỗ, Vietnam Airlines thông tin trên VnEpxress, sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc Jetstar, cũng như thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Tại một sự kiện mới đây, ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, kiêm Chủ tịch Jetstar Pacific nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tái cơ cấu Jetstar khi chỉ ra xu hướng các hãng bay trên toàn cầu đua thành lập công ty con để tham gia thị trường low-cost, tạo ra mạng lưới khai thác tất cả các phân khúc của thị trường.

Theo ông Quang, sau một thời gian cộng tác, cả Qantas và Vietnam Airlines nhận thấy việc tái cơ cấu cổ đông lúc này là thích hợp, một phần cũng vì Covid-19. Qantas sẵn sàng rút và để cho Vietnam Airlines nắm giữ cổ phần chính.

"Vietnam Airlines sẽ chiếm khoảng 98% cổ phần của Jetstar Pacific. Chúng tôi có cơ hội tái cơ cấu như mình mong muốn", ông Quang nói.

Việt Nam

Sẽ không còn thương hiệu Jetstar Paciifc