Sếu đầu đỏ bay về Vườn Quốc gia Tràm Chim sau hơn một năm vắng bóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) vừa ghi nhận 3 cá thể sếu đầu đỏ bay trở về đây sau hơn một năm vắng bóng.

Ngày 17/4, Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết có 3 cá thể sếu đầu đỏ đã về khu A4 của Vườn tìm thức ăn vào sáng ngày 16/4.

Thời gian vừa qua, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã cố gắng cân bằng hệ sinh thái giữ rừng tràm và đồng cỏ trong các khu vực của Vườn để thu hút và bảo vệ các loài chim, đặc biệt nhất là sếu đầu đỏ - loài chim cực kỳ quý hiếm có tên trong sách đỏ thế giới và là biểu tượng của tỉnh Đồng Tháp.

Ông Lê Thành Cư – Phó giám đốc Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết việc sếu đầu đỏ quay lại đây cho thấy môi trường sinh thái cho loài chim này đang tốt lên.

Vườn Quốc gia Tràm Chim là nơi được sếu đầu đỏ tìm về hàng năm. Tuy nhiên, do môi trường sinh thái dần thay đổi, số lượng sếu tìm về đây ngày càng ít đi.

Theo thống kê của Vườn Quốc gia Tràm Chim, năm 1991, Vườn ghi nhận có hơn 1.000 cá thể sếu đầu đỏ bay về nhưng số lượng sếu bay về qua mỗi năm lại giảm bớt.

Năm 2017, chỉ có 3 cá thể sếu đầu đỏ bay về, năm 2018 là 9 cá thể, năm 2019: 11 cá thể. Riêng năm 2020 vừa qua, không có một cá thể sếu đầu đỏ nào bay về Vườn Quốc gia Tràm Chim như trước.

Bảo Trang

Việt Nam Xã hội

Sếu đầu đỏ bay về Vườn Quốc gia Tràm Chim sau hơn một năm vắng bóng