Đề xuất cho toàn bộ học sinh Hà Nội nghỉ học để phòng dịch Covid

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 30/1, Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết đã có nhiều trường đề xuất sở cho học sinh chuyển sang học online.

Trong cuộc họp chiều 30/1 về phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở Hà Nội, lãnh đạo huyện Đông Anh đề nghị thành phố Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ đầu tuần sau. Trước đó, Hà Nội đã có ca dương tính thứ 4 là nam công nhân Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, ở huyện Đông Anh.

Theo lãnh đạo huyện Đông Anh, cho học sinh nghỉ học sớm để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 giống như nghỉ tết sớm, theo báo Tuổi trẻ.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Giáo dục - đào tạo (Sở GD-ĐT) Hà Nội cũng cho biết, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành phải nghỉ tại nhà do có liên quan đến các ca F1.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện nay đã có nhiều trường đề xuất với sở về việc cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Lãnh đạo sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau.

Kết luận việc có cho học sinh nghỉ học sớm hay không, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương có văn bản đề xuất để thành phố quyết định sớm.

600 học sinh ở Hà Nội phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Tối 30/1, hơn 600 học sinh khối lớp 11, 12 Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) đã phải lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 do từng đi tham quan tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Theo hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, nhà trường đã ra thông báo khẩn cho toàn bộ học sinh nghỉ học, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và chuyển sang học trực tuyến.

Trước đó, trong hai ngày 22 và 23/1, Trường THPT Phan Huy Chú đã tổ chức cho 601 học sinh khối lớp 11, 12 đi tham quan thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và đền thờ Chu Văn An (Hải Dương). Đây cũng là hai địa phương đang bùng phát dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 30/1, Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu xem xét cho học sinh nghỉ học nếu địa phương có ca nhiễm COVID-19, F1, F2, chuyển sang dạy học trực tuyến và các hình thức gián tiếp.

Xem thêm:


Đề xuất cho toàn bộ học sinh Hà Nội nghỉ học để phòng dịch Covid