Sóc Trăng cấp căn cước công dân ở đâu? Thời gian làm thẻ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sóc Trăng cấp căn cước công dân như thế nào? Thủ tục làm thẻ ở đâu? Các bước làm căn cước công dân ở Sóc Trăng thực hiện ra sao? Cần đến những loại giấy tờ liên quan nào và lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về thủ tục, địa điểm tỉnh Sóc Trăng cấp căn cước công dân.

1. Sóc Trăng cấp căn cước công dân cho những trường hợp nào?

Năm 2021, Thông tư số 59/2021/TT-BCA được Bộ Công an Việt Nam chính thức ban hành. Nội dung của thông tư này quy định các điều, khoản chi tiết về việc thực hiện Luật Căn cước công dân.

Tại khoản 1 Điều 11, Thông tư 59/2021 ghi rõ: người dân trong trường hợp có nhu cầu làm căn cước công dân thì sẽ đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước ở nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc ở ngay tại nơi công dân đăng ký địa chỉ tạm trú.

Thông tư số 59/2021 quy định về việc thực hiện Luật Căn cước công dân 2014 có hiệu lực thi hành chính thức từ ngày 01/7/2021. Theo thông tư, người dân tại các tỉnh, thành đều có thể đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử ở nơi mình đăng ký thường trú; hoặc ở ngay tại nơi đăng ký tạm trú.

Như vậy, theo quy định trên, tỉnh Sóc Trăng cấp căn cước công dân cho tất cả những công dân từ đủ 14 tuổi trở lên; đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú tại các thành phố, thị xã, huyện thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Các địa phương thuộc tỉnh Sóc Trăng gồm: TP. Sóc Trăng; thị xã Vĩnh Châu; thị xã Ngã Năm; các huyện: Châu Thành; Mỹ Xuyên; Mỹ Tú; Cù Lao Dung; Thạnh Trị; Kế Sách; Long Phú; Trần Đề.

2. Địa chỉ tỉnh Sóc Trăng cấp căn cước công dân

Các cơ quan công an thuộc tỉnh Sóc Trăng cấp căn cước công dân cho người dân tại các địa chỉ cụ thể dưới đây:

  • Công an thị xã Vĩnh Châu: địa chỉ số 191, đường 30/4, phường 1, thị xã Vĩnh Châu. SĐT: 02993.861.053.
  • Công an thị xã Ngã Năm: địa chỉ số 36 quản lộ Phụng Hiệp, khóm 3, phường 1, thị xã Ngã Năm.
  • Huyện Châu Thành: ở ấp Trà Quýt, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành. SĐT: 02993.834.544.
  • Công an huyện Mỹ Xuyên: ở địa chỉ số 36 đường Trần Hưng Đạo, ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên.
  • Công an huyện Mỹ Tú: ở đường Hùng Vương, ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú. SĐT: 02993.871.995.
  • Huyện Cù Lao Dung: ở số 09, tỉnh lộ 933B, ấp Phước Hòa B, thị trấn Cù Lao Dung. SĐT: 02993.845.777.
  • Công an huyện Thạnh Trị: ở ấp 2, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị. SĐT: 02993.866.628.
  • Công an huyện Kế Sách: ở đường 3/2, ấp An Thành, thị trấn Kế Sách. SĐT: 02992.222.635.
  • Huyện Long Phú: ở tỉnh lộ 933, ấp 4, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú.
  • Công an huyện Trần Đề: ở đường 30/4 ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề. SĐT: 02993.730.383.
  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội: địa chỉ số 294 Lê Hồng Phong, khóm 5, phường 3, TP. Sóc Trăng. SĐT: 0693.751340.

3. Thời gian làm căn cước công dân ở Sóc Trăng

Theo quy định của cơ quan nhà nước, thời gian làm căn cước công dân ở cơ quan công an là vào giờ hành chính của các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Tuy nhiên, còn tuỳ vào từng địa phương sắp xếp cụ thể và thời điểm làm căn cước công dân mà thời gian có thể thay đổi linh hoạt. Nếu làm đúng vào đợt cao điểm cấp căn cước công dân thì thời gian làm thẻ có thể được kéo dài hơn.

Thời gian tỉnh Sóc Trăng cấp căn cước công dân được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Vì vậy, người dân tại Sóc Trăng nên liên hệ trước với công an viên ở địa phương theo số điện thoại nêu trên để biết được thời gian cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục cấp thẻ căn cước công dân ở Sóc Trăng

Các cơ quan công an thuộc tỉnh Sóc Trăng cấp căn cước công dân khi người dân thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Người dân nộp hồ sơ đề nghị làm thẻ căn cước công dân;
  • Lăn mẫu vân tay tại cơ quan công an nơi làm thủ tục cấp thẻ;
  • Chờ công an tại điểm làm thẻ căn cước công dân chụp ảnh chân dung;
  • Trả tiền phí dịch vụ làm thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Công dân ghi rõ thông tin nơi sẽ nhận thẻ căn cước. Có thể chọn 1 trong 2 nơi nhận thẻ căn cước công dân. Một là công dân có thể nhận thẻ ngay tại cơ quan công an nơi công dân làm thủ tục cấp thẻ. Hai là gửi về địa chỉ riêng mà công dân muốn nhận thẻ. Công dân đăng ký địa chỉ nhận thẻ với nhân viên bưu điện; và tự thanh toán chi phí cho dịch vụ chuyển phát này.

5. Làm thẻ CCCD ở Sóc Trăng cần giấy tờ gì?

Nếu như mọi thông tin cá nhân của công dân đã đúng và có đầy đủ trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; thì khi làm thủ tục, công dân chỉ cần mang theo thẻ căn cước công dân cũ trước đây; hoặc thẻ chứng minh nhân dân cũ của mình để làm thủ tục.

Nếu như phần thông tin cá nhân của công dân có sự thay đổi khác biệt nào đó so với dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; thì công dân sẽ cần mang theo các giấy tờ sau để làm thủ tục: ngoài căn cước công dân cũ; hoặc chứng minh nhân dân cũ; còn cần đem theo giấy khai sinh và sổ hộ khẩu gia đình để cơ quan công an đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về Sóc Trăng cấp căn cước công dân. Người dân ở Sóc Trăng lưu ý đem theo các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của cơ quan công an; và thực hiện theo đúng thủ tục; để làm thẻ căn cước công dân gắn chip ở Sóc Trăng được nhanh chóng, chính xác...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Sóc Trăng cấp căn cước công dân ở đâu? Thời gian làm thẻ?