Sự thật chuyện thai phụ mất tích khi đi bệnh viện khám thai ở Bắc Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bị sẩy thai từ tháng thứ 5 nhưng người phụ nữ ở Bắc Ninh nói dối vẫn mang thai, đến kỳ sinh nở khi đi khám tại bệnh viện, người này trốn vào Gia Lai khiến người nhà tưởng bị mất tích.

Chiều 6/12, Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có kết quả xác minh ban đầu về việc chị Nguyễn Thị Thuý Thảo (sinh năm 1998, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) được thông báo mất tích ở Bắc Ninh ngày 2/12.

Trước đó cùng ngày, anh Bùi Thế Anh (xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, chồng của chị Nguyễn Thị Thuý Thảo) báo với cơ quan chức năng rằng, vợ mình đã được tìm thấy ở Gia Lai.

Cụ thể theo anh Bùi Thế Anh, vào đêm 5/12, chị Thảo gọi điện về cho gia đình nói với chồng rằng đã sinh con trong Gia Lai nhưng không nhớ lý do có mặt vì bị hôn mê.

Tuy vậy, qua điều tra, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, chị Thảo tới tỉnh này không phải để sinh con mà là để xin con từ một gia đình ở phường Ia Kring, TP. Pleiku.

Sự việc diễn ra như sau, tháng 9/2019, chị Thảo kết hôn với người tên Bùi Thế Anh (sinh năm 1997, trú cùng địa phương). Sau khi kết hôn, chị Thảo có thai. Khi thai nhi được 5 tháng tuổi thì không may bị sẩy thai. Tuy nhiên, người này giấu gia đình và giả vờ vẫn đang mang thai.

Qua mạng xã hội, chị Thảo biết chị N.T.Đ.T (sinh năm 1990, trú tổ 10, P. Ia Kring, TP. Pleiku) có thai cùng thời điểm với mình và gia đình chị Đ.T khó khăn, không có khả năng nuôi con, chị Thảo ngỏ ý xin nhận nuôi và được đồng ý.

Cả 2 hẹn khi nào chị Đ.T sinh con, chị Thảo sẽ có mặt ở Pleiku để xin con và sẽ bồi dưỡng cho chị Đ.T một số tiền.

Ngày 2/12, chị Đ.T đến Bệnh viện TP. Pleiku để chờ sinh, chị Thảo đã bắt xe vào Gia Lai. Đến đêm 5/12, sau khi chị Đ.T sinh con thành công, chị Thảo gọi điện về báo với chồng đã sinh con ở bệnh viện.

Tại cơ quan công an, chị Thảo thừa nhận toàn bộ sự việc.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 3/12, ông Nguyễn Văn Toàn (trú xã Tam Đa, Yên Phong, Bắc Ninh) cho biết, sáng 2/12, con gái ông là Nguyễn Thị Thuý Thảo (sinh năm 1998) cùng mẹ chồng đi khám thai ở Bệnh viện Đa khoa Yên Phong.

Khi cùng mẹ chồng ngồi ngoài chờ bác sĩ gọi vào phòng để khám thì Thảo nói đi vệ sinh. Đợi 15 phút không thấy Thảo ra, mẹ chồng đi tìm nhưng không thấy nên báo cơ quan chức năng.

Việt Nam Xã hội

Sự thật chuyện thai phụ mất tích khi đi bệnh viện khám thai ở Bắc Ninh