Sức khỏe bệnh nhân corona ở Việt Nam: một tăng nặng và 4 âm tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 2 bệnh nhân sức khỏe yếu, hiện 1 bệnh nhân duy trì chỉ số sinh tồn ổn, 1 bệnh nhân suy hô hấp tăng.

Tính đến 17/3, Việt Nam có 45 bệnh nhân dịch corona Vũ Hán (Covid-19) đang điều trị tại các cơ sở y tế. Trong đó, 27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài.

Đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, riêng hai trường hợp có sức khỏe yếu, theo thông tin từ Bộ Y tế.

4 bệnh nhân đã âm tính, một ca sắp xuất viện

Bệnh nhân thứ 18 là du học sinh về từ Daegu, đang điều trị ở Ninh Bình đã 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới.

Kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày hôm nay 17/3.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hiện nay, các bệnh nhân này đang được tiếp tục điều trị và sẽ được coi là khỏi bệnh khi có kết quả âm tính lần thứ 2.

2 bệnh nhân cao tuổi, sức khỏe yếu

Trong số 45 bệnh nhân đang điều trị, có 2 bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền phải thở máy và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Đến sáng 17/3, bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần.

Trước đó, chiều ngày 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp), vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, hiện đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO.

Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Tính đến sáng 17/3, Việt Nam ghi nhận 61 ca nhiễm dịch Covid-19, trong đó 16 ca đã bình phục và 45 trường hợp đang điều trị.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 150 quốc gia, khiến hơn 180.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Sức khỏe bệnh nhân corona ở Việt Nam: một tăng nặng và 4 âm tính