Sức khỏe các bệnh nhân nhiễm dịch corona ở Việt Nam ra sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bệnh nhân người Anh đang có tình trạng sức khỏe rất xấu, sốt thất thường, khó thở, phải đặt thở máy.

Chiều 15/3, Bộ Y tế cho biết tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm virus corona Vũ Hán (COVID-19) đang điều trị tại Việt Nam.

Trong số 37 trường hợp (13 người nước ngoài và 24 người Việt Nam), phần lớn bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không khó thở.

Một số ca bệnh có triệu chứng ho nhẹ, ăn uống bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Một bệnh nhân có tình trạng sức khỏe xấu

Trong số các ca mắc COVID-19, có một bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Bệnh nhân được phát hiện dương tính với virus corona Vũ Hán từ ngày 8/3 và được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó một ngày chuyển về khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Đến tối 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Hiện bệnh nhân có khó thở, được đặt thở máy. Các bác sĩ đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Chiều 15/3, đội bác sĩ phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai được điều động sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ điều trị bệnh nhân diễn tiến nặng. Đội phản ứng nhanh do Trưởng khoa Hồi sức Tích cực dẫn đầu, cùng các bác sĩ về hồi sức tích cực, lọc máu trực tiếp.

Những thống kê về dịch bệnh COVID-19 trên thế giới cho thấy nhóm người cao tuổi nhiễm bệnh chiếm tỉ lệ cao nhất và tỉ lệ tử vong cũng cao nhất.

Người cao tuổi thường là nhóm người có nhiều bệnh lý mãn tính nên sức đề kháng bị giảm hơn so với các nhóm tuổi khác. Nếu nhiễm virus corona, các bệnh mãn tính dễ thúc đẩy chuyển thành giai đoạn cấp, do đó bệnh nhân dễ tử vong.

Bệnh nhân thứ 18 xét nghiệm âm tính

Ngày 15/3, Sở Y tế Ninh Bình cho biết bệnh nhân N.V.T (27 tuổi), người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đã có kết quả âm tính. Đây là bệnh nhân thứ 18 ở Việt Nam nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19).

Đây cũng là bệnh nhân thứ 3 có kết quả xét nghiệm âm tính trong 37 bệnh nhân mới nhiễm dịch Covid-19 và đang điều trị từ ngày 6/3. Trước đó, hai bệnh nhân người Anh điều trị tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Số lượng các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các khu vực như sau:
  • Miền Bắc: Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị 15 ca (9 người Việt, 6 người nước ngoài). Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có 1 người Việt. Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh điều trị 1 người Việt.
  • Miền Trung: Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị 4 người nước ngoài. Bệnh viện Đà Nẵng điều trị 2 người nước ngoài, 1 người Việt. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang điều trị 9 người Việt.
  • Miền Nam: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị 1 người Việt. Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi (TP.HCM) điều trị 2 người Việt, 1 người nước ngoài.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 150 quốc gia, khiến hơn 150.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Sức khỏe các bệnh nhân nhiễm dịch corona ở Việt Nam ra sao?