Taiwan News: Du học sinh Việt Nam chết đuối ở sông bắc Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông Đài Loan, trang Taiwan News, đưa tin ba sinh viên Việt Nam tại Đại học Khoa học và Công nghệ Minghsin đã đi bơi và bắt cá ở con sông Fengshen Creek, Zhubei, Đài Loan trong thời tiết nắng nóng. Đáng tiếc, một sinh viên trong số đó đã qua đời vì đuối nước.

Ba sinh viên Việt Nam tại Đại học Khoa học và Công nghệ Minghsin đã đi bơi ở Fengshan Creek ở Zhubei, Đài Loan vào thứ Bảy (16/7/2022) trong thời tiết nắng nóng.

Khoảng 11 giờ sáng ngày 16/7/2022, Sở Cứu hỏa của quận nhận được báo cáo rằng một trong những học sinh đã không nổi lên sau khi cố bắt cá trong con lạch. Dịch vụ cứu hộ đã gửi xe cứu thương và thuyền đến hiện trường. Tại đây, đội cứu hộ Đài Loan đã tìm thấy thi thể không còn sự sống của du học sinh Việt Nam lúc 2h chiều cùng ngày. Theo báo chí Đài Loan, tên tiếng Quan thoại của cậu là “Chu” (朱).

Địa điểm này được cho là không nằm trong danh sách 15 địa điểm nguy hiểm để bơi ở quận Zhubei. Báo chí Đài Loan cho biết, do thời tiết nắng nóng, người dân có nhu cầu đi bơi lội giải nhiệt khá cao. Những ngày cuối tuần gần đây, nhiều vụ đuối nước đáng tiếc xảy ra trên khắp cả nước.

Theo Cục thời tiết Trung ương, nhiệt độ Thành phố Đài Bắc và thành phố Tân Đài Bắc ở phía bắc và huyện Hoa Liên ở bờ biển phía đông có thể đạt mức cao nhất là 38 độ C vào Chủ nhật (17/7).

Quang Nhật

(Theo Taiwan News)


Taiwan News: Du học sinh Việt Nam chết đuối ở sông bắc Đài Loan