Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Văn Thanh bị tạm đình chỉ chức vụ vì vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, làm bùng phát dịch phức tạp.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội sáng 13/5 đã tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico), ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người. Việc này gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

Khuya 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19. Ông Thanh và vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 12/5.

Vợ chồng ông Thanh đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5, đến nhiều địa điểm ở Đà Nẵng. Ngày 8/5, vợ ông Thanh có triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, giảm vị giác, khứu giác, có vào Bệnh viện Thu Cúc khám, nhưng bệnh viện từ chối khám bệnh, do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Ngày 12/5, đến lượt ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính.

Tuy nhiên, Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô cho hay, khi vào khám tại đây, hai vợ chồng ông Thanh không khai báo y tế và không thông tin dịch tễ là có đến Đà Nẵng, nhưng do có triệu chứng, nên các bác sĩ vẫn cho xét nghiệm nhanh. Khi có kết quả dương tính, bác sĩ hỏi, vợ chồng ông Thanh mới thông tin về việc có đi Đà Nẵng.

Theo khai báo dịch tễ, ông Thanh và vợ đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trong khu vực TP. Hà Nội khi tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Đến nay, rất nhiều địa điểm 2 vợ chồng ông Thanh từng lui tới trong 14 ngày qua đã phải cách ly y tế với hàng nghìn người. Ba tòa nhà là CT7 chung cư Booyoung Vina, chung cư Hồ Gươm (đều ở Hà Đông) và tòa nhà Center Point số 27 Lê Văn Lương (Thanh Xuân) bị phong tỏa. Bên cạnh đó, nhà số 91 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm) và Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô cũng phải cách ly y tế do liên quan đến lịch trình của ông Thanh và vợ.

Trong sáng nay (13/5), CDC Hà Nội đã thông báo có 2 ca nhiễm mới liên quan đến hai ca bệnh này, trong đó có 1 người là nhân viên bất động sản.

Tình hình COVID hôm nay

Thuỳ Dung


Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco mắc COVID-19