Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 2 bầm tím

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 7/5, nữ giáo viên chủ nhiệm lớp 2 của một trường tiểu học tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã bị đình chỉ công tác để làm rõ hành vi đánh học sinh trong lớp.

Người bị tạm đình chỉ công tác là cô giáo L.T.B.L (SN 1979), giáo viên chủ nhiệm lớp 2D, trường Tiểu học Trưng Vương, TP. Đà Lạt.

Sự việc xảy ra vào chiều 6/5. Lúc đang trong lớp học, cô giáo L. đã dùng cán cây hốt rác bằng nhựa đánh nhiều lần vào mông em H.K (học sinh lớp 2D) khiến mông học sinh này bị bầm tím.

Chiều cùng ngày, sau khi phát hiện sự việc, cha mẹ học sinh K. đã đến nhà cô giáo L. yêu cầu làm rõ. Tại đây, hai bên đã xảy ra cãi vã, xô xát. Sự việc chỉ được dừng lại khi Công an phường 2, TP. Đà Lạt có mặt để can ngăn.

Thông tin về sự việc, bà Hoàng Thu Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Vương cho hay, ngay khi sự việc xảy ra, cô giáo L. đã có bản tường trình gửi nhà trường và thừa nhận hành vi đánh cháu K. là vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm thân thể học sinh.

Trong bản tường trình, cô L. cho biết, nguyên nhân khiến cô nóng giận đánh em K. là do em không hoàn thành bài tập mà cô đã nhắc nhở nhiều lần vì sắp đến kỳ kiểm tra cuối năm. Theo cô L., em K. đã nhiều lần không làm bài ôn tập, cô đã gửi tin nhắn đến phụ huynh nhắc nhở em K. làm bài.

Ông Trần Đức Minh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường đã tạm đình chỉ công tác với cô giáo L. để làm rõ hành vi đánh học sinh, đồng thời sắp xếp giáo viên khác dạy thay, bảo đảm kịp thời tổ chức việc học, ôn tập cuối năm cho học sinh.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan chức năng TP. Đà Lạt làm rõ.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 2 bầm tím