Tạm đình chỉ công tác nam tiếp viên hàng không mắc COVID-19 vi phạm quy định cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác với nam tiếp viên D.T.H (28 tuổi) để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải do những vi phạm quy định cách ly.

Theo quyết định của Công ty cổ phần Cung ứng và xuất nhập khẩu lao động hàng không trực thuộc Vietnam Airlines, thời gian tạm đình chỉ công việc đối với nam tiếp viên D.T.H (BN1342, 28 tuổi) là từ ngày 2/12 đến hết ngày 31/12.

Lý do tạm đình chỉ là tiếp viên này đã vi phạm quy định về cách ly y tế phòng ngừa COVID-19, gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 1/12, đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines cũng đã có quyết định tạm dừng phân công công việc với tiếp viên này. Anh D.T.H. là BN1342 nhiễm COVID-19.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch bệnh, sớm công bố kết quả với công luận.

Sở Y tế TP. HCM cũng đã quyết định đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines, nơi BN1342 từng cách ly 4 ngày trước khi về cách ly tại nhà và lây nhiễm cho người khác.

Đến chiều ngày 2/12, Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo báo chí xin lỗi sau khi có ca lây nhiễm virus corona Vũ Hán từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

BN1342 là trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà, bệnh nhân này lây nhiễm cho BN1347. Từ BN1347, đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm là BN1348 và BN1349.

Trong thời gian cách ly tại nhà, trưa ngày 21/11, BN1342 đã tự ý ra ngoài đi ăn. Ngày 22/11, bệnh nhân tới Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (Hutech).

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, đây là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà, rất nguy hiểm.

Việt Nam Xã hội

Tạm đình chỉ công tác nam tiếp viên hàng không mắc COVID-19 vi phạm quy định cách ly