Tạm dừng các chuyến bay TP.HCM - Vinh từ ngày 2/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 1/7, Cục Hàng không đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa TP. HCM và Vinh bắt đầu từ 0h ngày 2/7.

Theo Bộ GTVT, các chuyến bay tạm dừng để phòng chống COVID-19 cho đến khi có thông báo mới. Riêng chuyến bay chở thiết bị, nhân viên y tế vẫn được cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp phép.

Còn các đường bay khác đến và đi từ sân bay Vinh vẫn hoạt động theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Trước đó, ngày 29/6 UBND tỉnh Nghệ An đề xuất Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đến và đi tại sân bay Vinh từ 0h ngày 30/6 để hạn chế, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch COVID-19 từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước thời điểm dịch COVID-19, sân bay Vinh có 5 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO khai thác 4 đường bay nội địa đến Hà Nội, TP. HCM, Đà Lạt, Phú Quốc với tổng tần suất 66 chuyến khứ hồi/tuần. Ngoài ra còn có Hãng hàng không Tiger Taiwan khai thác 1 đường bay quốc tế không thường lệ giữa Đài Bắc với Vinh theo tần suất 1 chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia mỗi tháng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch COVID-19, từ ngày 30/6 đến 6/7, các hãng hàng không Việt Nam khai thác đường bay TP. HCM - Vinh với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines 12 chuyến/tuần, Vietjet Air 6 chuyến/tuần, Pacific Airlines 6 chuyến/tuần.

Hiện nay cả TP. HCM và TP. Vinh đều là những điểm nóng lây nhiễm COVID-19, nên nhiều địa phương đã tạm dừng các chuyến bay đến TP. HCM như Quảng Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai, Côn Đảo để phòng chống dịch.


Tạm dừng các chuyến bay TP.HCM - Vinh từ ngày 2/7