Tạm dừng chạy tàu khách chuyến Hà Nội - Lào Cai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, sẽ tạm dừng 2 tàu SP3 và SP4 từ Hà Nội - Lào cai và ngược lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thông tin trên được thông báo chính thức trên website Công ty vận tải đường sắt Hà Nội. Thông báo cụ thể như sau:

Từ ngày hôm nay 29/1, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội dừng chạy tàu khách SP3 xuất phát tại Hà Nội, từ ngày 31/1 tạm ngừng chạy tàu SP4 xuất phát tại Lào Cai. Hành khách có vé những ngày tàu ngừng chạy mang vé ra trả trực tiếp tại các nhà ga và không mất phí.

Trước đó, để phục vụ đi lại trong dịp cao điểm Tết Tân Sửu, ngành đường sắt đã tăng cường chạy tàu SP3 Hà Nội - Lào Cai từ ngày 31/12 đến ngày 3/1/2021 vào các ngày thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy, xuất phát tại Hà Nội lúc 22h00, đến Lào Cai lúc 6h05.

Tàu SP4 Lào Cai - Hà Nội sẽ được chạy các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật từ ngày 1/1 đến ngày 3/1/2021, xuất phát Lào Cai lúc 21h40, đến Hà Nội lúc 5h30.

Với việc dừng chạy tàu SP3, SP4, từ ngày 31/1, sẽ không còn tàu hỏa hoạt động trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, chỉ còn đôi tàu YB3, YB4 chạy từ Hà Nội đến Yên Bái và ngược lại vào cuối tuần.

Thực hiện chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28-1 của Thủ tướng về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, mới đây Bộ GTVT quyết định các đoàn tàu khách không đón trả khách tại các ga ở Hải Dương, Quảng Ninh từ 12h ngày 28/1.

Do vậy, ngành đường sắt đã tạm dừng đón, trả khách tại các ga: Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương. Hành khách đã mua vé đến và đi tại 3 ga trên được trả vé không mất phí.

Việt Nam Xã hội

Tạm dừng chạy tàu khách chuyến Hà Nội - Lào Cai