Tạm dừng hoạt động 5 sân bay ở miền Trung do bão Noru

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, 5 sân bay ở khu vực miền Trung bị tạm dừng hoạt động.

Đêm 26/9, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã quyết định tạm dừng hoạt động 5 sân bay trong khu vực trước diễn biến phức tạp của bão Noru.

Theo đó, 4 sân bay tạm dừng hoạt động từ 12h ngày 27/9 đến 12h ngày 28/9 là: Đà Nẵng; Phú Bài (Thừa Thiên - Huế); Pleiku (Gia Lai); Phù Cát (Bình Định). Riêng sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm dừng hoạt động từ 7h ngày 27/9 đến 7h ngày 28/9.

Các chuyến bay đến và đi các sân bay trên sẽ tạm ngừng hoạt động trong thời gian ảnh hưởng của bão.

Ngoài ra, các chuyến bay đến và đi các sân bay: Vinh (Nghệ An); Đồng Hới (Quảng Bình); Tuy Hòa (Phú Yên); Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng); Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cũng dự kiến phải điều chỉnh thời gian hoạt động do ảnh hưởng của bão.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có công điện yêu cầu ngành hàng không ứng trực 24/24h; thực hiện quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Trong đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cùng các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không được yêu cầu bảo đảm chất lượng thông tin khí tượng, liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo.

Các cảng hàng không, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ được yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Noru để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão...

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Tạm dừng hoạt động 5 sân bay ở miền Trung do bão Noru