Tạm giữ hình sự 2 người vi phạm Chỉ thị 16 xô xát với cán bộ công tác phường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/7, Công an quận Bình Tân, TP. HCM đã tạm giữ hình sự 2 người liên quan vụ xô xát với tổ công tác của UBND phường Tân Tạo để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

2 người bị tạm giữ là 2 anh em ruột, là ông Lê Văn Vũ (42 tuổi) và người em là ông Lê Văn Ca (40 tuổi); cả hai thường trú tại Hậu Giang, trọ ở tại quận Bình Tân để điều tra về “hành vi chống người thi hành công vụ”.

Theo thông tin điều tra, khoảng 5h30 sáng 9/7, ông Vũ chạy xe lôi cùng 2 con là Q. (16 tuổi) và T. (18 tuổi) bán rau tại cầu Ông Búp (phường Tân Tạo). Đến khoảng 6h45, ông Vũ và 2 con đến trước nhà có địa chỉ trên đường Lê Đình Cẩn (phường Tân Tạo) để bán.

Cùng thời điểm đó, tổ công tác của UBND phường Tân Tạo làm nhiệm vụ tuần tra giám sát trong ngày đầu TP. HCM thực hiện Chỉ thị 16. Phát hiện ông Vũ cùng 2 con đang chở rau đi bán, tổ công tác lập biên bản xử lý và tạm giữ xe lôi nhưng ông Vũ không chấp hành, có thái độ chống đối tổ công tác.

Lúc này, ông Lê Văn Ca đi xe máy đến, thấy anh trai và 2 cháu đang gây gổ với tổ công tác nên bức xúc lấy điện thoại quay video. Ông Vũ không chấp hành, nổ máy xe lôi bỏ đi nhưng bị tổ công tác chặn lại. Sau đó 2 bên xảy ra xô xát, gây náo loạn khu vực. Sau đó, ông Vũ cùng 2 con và ông Ca bỏ đi, để lại chiếc xe lôi.

Đến 18h45 cùng ngày, tổ công tác đến Công an phường Tân Tạo trình báo Công an quận Bình Tân.

Ngày 10/7, Đội CSĐT tội phạm về trật trự xã hội Công an quận Bình Tân đã mời tất cả lên làm việc.

Người vi phạm nói 'áp lực mưu sinh, tiền nhà trọ'

Tại trụ sở công an, ông Vũ, Ca và 2 trai của Vũ tỏ ra ăn năn, hối lỗi. Ông Vũ cho hay cả gia đình 3 cha con thuê trọ trên đường Hương Lộ 2 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân). Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh COVID-19 nên hiện cuộc sống gia đình rất khó khăn. Áp lực mưu sinh và tiền nhà trọ hằng tháng nên buộc ông phải ra đường kiếm sống.

Trong khi đó, ông Ca cho biết khi xảy ra vụ việc mình chỉ vô tình chạy ngang qua nên vào can ngăn và cầm máy điện thoại quay lại sự việc.

Hiện ông Vũ và ông Ca đang bị tạm giữ, 2 con của Vũ được cho tại ngoại. Công an quận Bình Tân đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Việt Nam Xã hội

Tạm giữ hình sự 2 người vi phạm Chỉ thị 16 xô xát với cán bộ công tác phường