Tấm kính ‘nghi bị nứt’ ở cầu kính Rồng Mây sẽ được thay thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tấm kính ở cầu kính Rồng Mây trên đèo Ô Quy Hồ được du khách quay lại hình ảnh và cho rằng bị nứt. Phía quản lý Khu du lịch cho biết đó là hiệu ứng được tạo ra từ trước để tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

Từ chiều 11/2, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một tấm kính nhỏ tại cầu kính Rồng Mây trên đèo Ô Quy Hồ (thuộc địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, giáp với Sa Pa, tỉnh Lào Cai) có hiện tượng rạn nứt. Nhiều người bày tỏ lo ngại về độ an toàn bởi đây là cầu kính cao nhất Việt Nam.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Xuân Bình – quản lý Khu du lịch Rồng Mây cho biết: “Thông tin được mọi người chia sẻ đó xuất phát từ một ô kính mà công ty đã chủ động tạo ra ngay từ khi thiết kế để tạo hiệu ứng cảm giác cho du khách chứ không phải do sự cố”.

Cũng theo ông Bình, phần có ô kính đó được đặt giáp với khung thang máy, gần đường đi lên của động cơ nên du khách không đi đến, nếu ai để ý mới thấy được. “Đây là phần hiệu ứng để du khách trải nghiệm và đã nằm trong thiết kế nên độ an toàn vẫn được đảm bảo tuyệt đối”, ông Bình nói.

Ông Bình cũng cho hay, Sở Văn hoá – Thể thao – Du lịch cùng Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu đã đến kiểm tra và đánh giá “đạt”. Tuy nhiên, vì cảm giác và sự quan tâm của du khách, Ban quản lý đã thống nhất di chuyển tấm kính đó vào bên trong chân cầu kính và thay thế bằng một tấm kính mới vào vị trí cũ.

Cầu kính Rồng Mây được khai trương vào tháng 11/2019, đặt tại Khu du lịch Rồng Mây trên đèo Ô Quy Hồ (huyện Tam Đường, Lai Châu) giáp với Sa Pa (Lào Cai).

Nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển, đây được coi là cây cầu kính cao nhất Việt Nam. Cầu có lối đi rộng khoảng 5m, dài khoảng 60m tính từ buồng thang máy sát vách núi đá trên dãy Hoàng Liên Sơn. Kể từ khi đưa vào khai thác, cầu kính Rồng Mây đã thu hút rất nhiều du khách tới đây để trải nghiệm du lịch mạo hiểm.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Tấm kính ‘nghi bị nứt’ ở cầu kính Rồng Mây sẽ được thay thế