Tăng thêm hơn 200 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất sau Tết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các hãng hàng không nội địa bổ sung thêm hơn 250 chuyến bay tới sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 7 – 10/2 để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân sau Tết Nguyên đán.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu đi bằng đường hàng không trở lại TP. HCM và các tỉnh phía Nam tăng đột biến.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn cấp yêu cầu các hãng bay tập trung máy bay, phi công và tiếp viên để tăng chuyến trên các đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào TP. HCM.

Theo kế hoạch, từ ngày 7 đến 10/2, các hãng sẽ tăng 251 chuyến bay từ các nơi về TP. HCM. Trong đó:

  • Chặng Hà Nội - TP. HCM tăng thêm 48 chuyến;
  • Đà Nẵng - TP. HCM tăng 43 chuyến;
  • Hải Phòng - TP. HCM tăng 26 chuyến;
  • Huế - TP. HCM tăng 25 chuyến;
  • Chu Lai - TP. HCM tăng 27 chuyến;
  • Thanh Hóa và Vinh - TP. HCM: mỗi chặng tăng thêm 23 chuyến.

Ngoài số chuyến bay tăng thêm, các chuyến bay thường lệ đến TP. HCM đã được cấp phép từ ngày 7 - 10/2 đạt 3.180 chuyến, cung ứng hơn 667.000 ghế.

Vietnam Airlines cho biết, hãng đã tăng thêm gần 200 chuyến bay trên 14 đường bay nội địa đến TP. HCM để phục vụ hành khách sau Tết Nguyên đán. Vé đã được mở bán trên các trang web và ứng dụng điện thoại.

Những ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất luôn đón lượng hành khách lớn trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết. Trong ngày 6/2, sân bay đón tới hơn 70.000 khách đến. Ngày 7/2, lượng khách đến sân bay tiếp tục ở mức cao với hơn 68.000 khách (thấp hơn ngày 6/2 khoảng 1.500 khách).

Lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh gây nên tình trạng ùn tắc cục bộ ở khu vực hành khách đón taxi, xe công nghệ để rời sân bay. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải Taxi… tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ nhằm giảm tình trạng ùn tắc.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Tăng thêm hơn 200 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất sau Tết