Test nhanh, Hà Nội phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19 về từ Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, trường hợp này là nam, 15 tuổi, địa chỉ tại tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ. Qua rà soát, xét nghiệm nhanh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo truyền thông trong nước, ngay khi có kết quả, quận đã rà soát lịch trình của trường hợp nghi nhiễm này. Cụ thể:

Từ ngày 23-26/7, người này đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình ở quận Sơn Trà, Khách sạn Ocean Haven, thăm quan Bà Nà Hill, núi Thần Tài, phố cổ Hội An, đi xe khách cùng nhà xe Duy Tuấn.

Từ ngày 27-29/7, người này về nhà tại Đại Mỗ, không đi đâu, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình (5 người). Chiều tối 29/7, người này ho, đau rát họng, không sốt, được Trạm Y tế Đại Mỗ lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.

Ngay trong tối ngày 29/7, lực lượng chức năng quận đã chuyển người này sang Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Mẹ của người này cũng đã được xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính, nhưng xin ở lại cùng Bệnh viện để chăm sóc con.

UBND phường Đại Mỗ đã ban hành Quyết định cách ly tại nhà với 04 người còn lại tiếp xúc trực tiếp với ca nghi ngờ nêu trên.

Trung tâm Y tế và Trạm Y tế phường đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà của trường hợp này và các khu vực liên quan.

Hà Nội xét nghiệm nhanh COVID-19

Trước đó, chiều 30/7, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các công dân trở về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 8/7.

Những người có kết quả âm tính sẽ trở về nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày. Các trường hợp có kết quả dương tính sẽ được lấy mẫu ngoáy họng để gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính, công dân sẽ được chuyển về nơi cách ly tập trung ngay.

Số liệu các ca nhiễm sáng 31/7. (Nguồn: Bộ Y tế)

Sáng 31/7, Bộ Y tế công bố thêm 45 bệnh nhân dịch COVID-19, tất cả đều ở Đà Nẵng, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại thành phố này lên 79. Trước đó ngày 25/7, Đà Nẵng ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên ở Việt Nam.

Ngoài Đà Nẵng, hiện Quảng Ngãi có 1 ca, Quảng Nam 8 ca, Hà Nội 2 ca, Đăk Lăk 1 ca, TP. HCM 2 ca, đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.


Test nhanh, Hà Nội phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19 về từ Đà Nẵng