Thái Bình nâng cấp độ phòng dịch từ 30/8; Người dân TP.Vinh ở yên trong nhà thêm 3 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, tỉnh Thái Bình đi trước một bước - sẽ dừng toàn bộ dịch vụ ăn uống tập trung, đồng thời yêu cầu người vào tỉnh này phải có kết quả xét nghiệm 72 giờ thay cho test nhanh trước đó.

Chiều 29/8, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch tỉnh Thái Bình cho biết, từ 12h trưa ngày 30/8, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được phép bán mang về.

Các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ yêu cầu không được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú (chỉ được phép tiếp nhận một số trường hợp đặc biệt như: khách về tỉnh Thái Bình có lý do công vụ, về làm việc và được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh đồng ý) và chỉ phục vụ ăn uống đối với khách lưu trú.

Đối với một số hoạt động thể thao, tập gym, yoga, aerobic áp dụng nghiêm các quy định đề ra.

Đặc biệt, UBND tỉnh Thái Bình vừa ra công văn hoả tốc với nội dung: từ 0h ngày 30/8, dừng toàn bộ việc test nhanh COVID-19 tại các chốt liên tỉnh, toàn bộ người vào tỉnh đều phải có kết quả xét nghiệm 72 giờ âm tính, toàn bộ người đi qua các chốt kiểm soát đều phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

Trước đó, tỉnh Thái Bình đã ra thông báo ngừng tiếp nhận người từ vùng dịch đang bị giãn cách về tỉnh này.

Nghệ An yêu cầu người dân TP. Vinh ở yên trong nhà thêm 3 ngày

Chiều 29/8, ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An cho biết, sau 7 ngày áp dụng "ai ở đâu ở yên đó", bắt đầu từ 0h ngày 30/8 đến hết 1/9, người dân TP. Vinh sẽ ở yên trong nhà thêm 3 ngày.

Trước đó, ngày 17/8 và 23/8, TP. Vinh lần lượt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và nâng thêm một mức "ai ở đâu ở yên đó".

Từ ngày 23/8 đến nay, TP. Vinh đã xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho toàn thành phố, với hơn 355.000 người bằng cả phương pháp mẫu gộp RT-PCR và test nhanh.

Theo ghi nhận của ngành y tế, sau 7 ngày giãn cách xã hội, xét nghiệm sàng lọc toàn dân trên thành phố xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng; 23/25 phường, xã có người nhiễm COVID-19.

4 xã phường thuộc diện nguy cơ cao gồm: Hồng Sơn, Vinh Tân, Hưng Bình và xã Nghi Phú đang được sàng lọc COVID-19 lần hai.

25 phường, xã ở TP. Vinh hiện đang duy trì việc các tổ dân phố "đi chợ hộ". Tuy nhiên, qua phản ánh, việc “đi chợ hộ” cho người dân gặp không ít khó khăn. Có người đặt 3 - 4 ngày chưa nhận được hàng, hoặc hàng hóa khan hiếm, giá cả đắt đỏ.

TP. Vinh cũng đặt ra yêu cầu thống kê các tiểu thương để tiêm vắc xin, sớm mở lại các chợ dân sinh, đảm bảo nhu cầu mua hàng thiết yếu cho người dân.

Từ ngày 13/6 đến nay, toàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 1.350 ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 tại 21 địa phương. Trong đó, TP. Vinh có 419 ca, huyện Yên Thành 167 ca, Quỳnh Lưu 146 ca.

Đường Phong


Thái Bình nâng cấp độ phòng dịch từ 30/8; Người dân TP.Vinh ở yên trong nhà thêm 3 ngày