Thái Bình phong tỏa một thôn vì có ca bệnh dương tính lần 1 với virus viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Huyện Hưng Hà quyết định phong tỏa thôn Bùi vì mới phát hiện trường hợp dương tính lần 1 với virus viêm phổi Vũ Hán sau khi đi thăm người bệnh ở Quảng Nam về.

Trưa 1/8, trả lời truyền thông trong nước, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết, UBND huyện vừa có quyết định phong tỏa thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà) với khoảng 280 hộ dân vì có ca nghi nhiễm COVID-19.

Cụ thể vào 2h ngày 1/8, qua xét nghiệm lần 1 với 3 người ở xã Hòa Tiến về từ Quảng Nam phát hiện 1 ca dương tính COVID-19.

3 người này gồm H.V.H (sinh năm 1956), B.V.N (sinh năm 1959), B.V.H (sinh năm 1964) cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến.

Lịch trình di chuyển

3 người này đi thăm người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam và trở về Thái Bình ngày 29/7 bằng xe khách. Khi tới ngã 3 xã Đông La (Đông Hưng, Thái Bình), những người này có đi xe taxi để về nhà tại xã Hòa Tiến.

Sau đó, 3 người trên được chuyển đến khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã Hòa Tiến đã xử lý môi trường tại nơi ở của 3 trường hợp nêu trên, đồng thời cách ly, theo dõi những người thân trong gia đình.

9 người có tiếp xúc gần với trường hợp trên (chủ yếu gồm cán bộ y tế, công an, trưởng thôn, cán bộ vận chuyển, cán bộ xét nghiệm) đang được theo dõi y tế.

Huyện Hưng Hà ra công điện khẩn sau khi phát hiện 1 công dân dương tính với Sars-CoV-2. (Ảnh chụp màn hình)

Đến trưa 1/8, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà tiếp tục phối hợp với CDC Thái Bình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 đối với 3 trường hợp trở về từ tỉnh Quảng Nam, đồng thời xác định, làm rõ các trường hợp thuộc diện F2, F3.

Người lái taxi chở 3 trường hợp trên đường xác định ở xã Đông Hợp (Đông Hưng) cũng được đưa đi cách ly theo quy định.

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Thái Bình, tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.297 người về từ Đà Nẵng, tất cả đều được cách ly theo quy định. Trong đó, có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả.

Tính đến sáng 1/8, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang cách ly, theo dõi sức khỏe 46 người, trong đó 33 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19; 13 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm.


Thái Bình phong tỏa một thôn vì có ca bệnh dương tính lần 1 với virus viêm phổi Vũ Hán