Thái Bình: Trường mầm non có hơn 80 cô trò nghỉ vì viêm đường hô hấp cấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 80 trẻ nhỏ và giáo viên của trường mầm non xã Nam Hà (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) nghỉ học, nghỉ dạy do ho, đau họng, sổ mũi, một số trường hợp tiêu chảy, sốt nhẹ.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, mới đây, trường mầm non xã Nam Hà (huyện Tiền Hải) có hơn 80 giáo viên và trẻ nhỏ có biểu hiện ho, sổ mũi, đau họng, một số trường hợp sốt nhẹ, tiêu chảy.

Cụ thể, từ ngày 24/10 đến ngày 8/11, có 77 trường hợp nghỉ, theo dõi sức khoẻ tại nhà; 5 giáo viên có biểu hiện nghi mắc hội chứng cúm.

Ngay sau khi có thông tin về sự gia tăng bất thường của các ca bệnh mắc viêm đường hô hấp tại trường mầm non xã Nam Hà, CDC Thái Bình đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải, xã Nam Hà phối hợp giám sát, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cúm ngẫu nhiên đối với 8 trường hợp và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cúm.

Sau khi có các kết quả xét nghiệm giám sát, ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc CDC Thái Bình cho hay, đây có thể là chùm ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính mắc virus cảm lạnh khi thời tiết chuyển mùa. Do đó, các bậc phụ huynh cần thực hiện các biện pháp chăm sóc, vệ sinh đường hô hấp cho trẻ và có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ.

Hiện, sức khoẻ của nhiều trẻ và giáo viên trường mầm non xã Nam Hà đã ổn định, không có ca nặng nhưng ngành y tế địa phương vẫn thực hiện các biện pháp giám sát. Trong trường hợp cần thiết, CDC Thái Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải điều tra, lấy mẫu, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bổ sung để đánh giá tình hình dịch bệnh.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Thái Bình: Trường mầm non có hơn 80 cô trò nghỉ vì viêm đường hô hấp cấp