Thái Nguyên: Người phụ nữ bị hàng xóm bắn vào đầu vẫn đang hôn mê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Phạm Thị Đoàn (SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) – người bị hàng xóm dùng súng bắn vào đầu - hiện vẫn đang hôn mê. Viên đạn bắn vào đầu của bà làm vỡ lớp xương thái dương, cắm vào trong tổ chức não 3 - 5cm.

Liên quan đến vụ nổ súng ở Thái Nguyên vào sáng ngày 15/2, bà Phạm Thị Đoàn – người bị hàng xóm bắn vào đầu - được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bác sĩ Đặng Quang Dũng - Trưởng khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) - cho biết, khi bà Đoàn nhập viện, các bác sĩ xác định đây là trường hợp đặc biệt và áp dụng ngay quy trình "báo động đỏ" để cứu chữa nạn nhân.

Các khoa Cấp cứu, Phẫu thuật thần kinh và khoa Huyết học truyền máu đã cùng hội chẩn; vừa phẫu thuật xử lý vết thương, vừa hồi sức, vừa truyền máu cho bà Đoàn vì số lượng máu chảy qua vết thương là rất lớn.

Tại thời điểm nhập viện, bà Đoàn đang trong tình trạng hôn mê với một vết thương ở vùng thái dương, có tổn thương não.

Sau khi tiến hành hồi sức cho bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy viên đạn ra.

Bác sỹ Dũng cho hay, viên đạn bắn vào đầu của bà Đoàn làm vỡ lớp xương thái dương, cắm vào trong tổ chức não 3 - 5cm.

Hiện, sức khoẻ của bà vẫn rất yếu, đang phải sử dụng máy thở và sử dụng thuốc trợ tim. Bà Đoàn vẫn đang hôn mê, chưa tỉnh.

Theo bác sĩ, tình trạng sức khoẻ của bà đã tốt hơn so với lúc mới vào viện nhưng do tổn thương não nặng nên có khả năng để lại di chứng nặng nề cho bệnh nhân.

Bệnh viện đang nỗ lực để bảo vệ tổ chức não cho bệnh nhân. Dự kiến khoảng 2 - 3 ngày nữa, các bác sĩ sẽ có tiên lượng chính xác hơn về trường hợp này.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 9h50 sáng 15/2. Khi đó, vợ chồng ông Lê Văn Tới (SN 1971) và bà Phạm Thị Đoàn (SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến) đang xây tường rào cho gia đình con trai thì bị hàng xóm là Lê Văn Hữu (SN 1981) dùng súng bắn.

Ông Tới tử vong tại chỗ. Khi thấy chồng bị bắn, bà Đoàn chạy lại chỗ chồng thì bị Hữu nổ súng bắn tiếp.

Sau khi bắn hai người, Hữu dùng súng tự sát; hiện chưa xác định được Hữu lấy súng từ đâu.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân xảy ra vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong chuyện vay nợ tiền bạc. Gia đình nạn nhân đang nợ Hữu một khoản tiền. Trước khi xảy ra án mạng, hai bên đã có nhiều lần mâu thuẫn, xích mích.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Thái Nguyên: Người phụ nữ bị hàng xóm bắn vào đầu vẫn đang hôn mê