Thanh Hóa: 3 người tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell mũi 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa bước đầu xác nhận 3 người tử vong và 2 người đang được cấp cứu sau khi tiêm vaccine Vero Cell mũi 2. Tất cả nạn nhân đều là công nhân Công ty Kim Việt ở huyện Nông Cống.

Ngày 24/11, Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong đợt tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 diễn ra ngày 23/11 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam (thị trấn Nông Cống), có 3 trường hợp diễn biến quá nhanh của phản vệ, nên đã tử vong trong ngày 24/11; 2 người hiện đang phải cấp cứu. Các nạn nhân đều trú tại huyện Nông Cống.

Trước đó, trong ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vaccine Vero Cell mũi 2 để phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt. Tất cả những người đăng ký tiêm đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm theo quy định.

Trong quá trình tổ chức tiêm đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 3 trường hợp đã tử vong trong ngày 24/11.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống, báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Huyện Nông Cống đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện tạm dừng việc tiêm vaccine Vero Cell cho người dân, chờ chỉ đạo của cơ quan chuyên môn; chỉ đạo cấp ủy, chính quyền phân công lực lượng, quan tâm lo tròn hậu sự cho những người đã mất.

Công ty TNHH Giầy Kim Việt tại thị trấn Nông Cống. (Ảnh: facebook/GiayKimViet.VietNam)
Công ty TNHH Giầy Kim Việt tại thị trấn Nông Cống. (Ảnh: facebook/GiayKimViet.VietNam)


Thanh Hóa: 3 người tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell mũi 2