Thanh Hoá: Chuỗi lây nhiễm ở TX.Bỉm Sơn có 86 ca mắc COVID-19 sau 4 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hai vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2, chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng tại thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã ghi nhận tổng số 86 ca mắc chỉ sau 4 ngày.

Chiều 18/10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến 18h cùng ngày, chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng tại thị xã Bỉm Sơn đã có tổng cộng 86 người nhiễm bệnh.

Nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này là từ hai vợ chồng cùng ngụ tại thôn 3 (xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn). Người vợ làm nhân viên bán hàng cho một doanh nghiệp, người chồng làm lái xe.

Từ hai vợ chồng, chùm ca bệnh đã lây nhiễm mở rộng tới 84 người khác. Trong đó, có hàng chục ca mắc là giáo viên, học sinh của 8 trường học trong khu vực thị xã.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hoá cho hay, để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, những ngày qua, cơ quan này cùng với Trường cao đẳng Y tế Thanh Hóa, TP. Thanh Hóa và huyện Nga Sơn đã sắp xếp hàng trăm nhân viên y tế, sinh viên ngành y đến hỗ trợ thị xã Bỉm Sơn để lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho toàn bộ người dân trong khu vực thị xã.

Trước đó, hai vợ chồng trên được ghi nhận mắc COVID-19 vào chiều ngày 14/10 khi đến Bệnh viện đa khoa ACA xét nghiệm nhanh.

Mốc dịch tễ được chính quyền và các cơ quan chức năng xác định từ ngày 1 – 14/10. Trong khoảng thời gian này, hai vợ chồng bệnh nhân đã đi làm ở nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa và tới cả tỉnh Ninh Bình.

Hôm 10/10, hai vợ chồng còn tham gia họp phụ huynh cho hai con tại Trường tiểu học - THCS Quang Trung và tham gia tiệc liên hoan với nhiều công nhân của Nhà máy ô tô VEAM. Do đó, cơ quan chức năng đánh giá chùm ca bệnh này có mức độ lây nhiễm cao.

Để phòng dịch bệnh lây lan, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa Nhà máy ô tô VEAM, Bệnh viện đa khoa ACA, Công ty Vũ Huyền và Công ty Sơn Hà (đều có địa chỉ tại thị xã Bỉm Sơn) - là những nơi có liên quan đến hai vợ chồng bệnh nhân làm việc hoặc tiếp xúc với nhiều người.

Chính quyền thị xã Bỉm Sơn đã khuyến cáo hơn 6.000 người dân thuộc 7 xã, phường không ra khỏi nhà. Cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa hàng chục cụm, khu dân cư có nguy cơ cao thuộc các phường: Ba Đình, Ngọc Trạo, Bắc Sơn, Phú Sơn, Đông Sơn và xã Quang Trung; lập nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh tại vị trí giáp ranh giữa các phường, xã để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp ra vào khu vực.

Theo CDC Thanh Hoá, cũng trong ngày 18/10, tỉnh còn ghi nhận thêm 18 trường hợp mắc COVID-19 là người dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam; hiện đang cách ly tập trung.

Trong đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 18/10), tỉnh Thanh Hoá đã ghi nhận tổng cộng 704 ca mắc COVID-19. Trong đó có 490 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện, 5 trường hợp tử vong. Các ca bệnh còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Anh Thư


Thanh Hoá: Chuỗi lây nhiễm ở TX.Bỉm Sơn có 86 ca mắc COVID-19 sau 4 ngày