Thanh Hóa: Khởi tố 2 vợ chồng chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an TP. Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 vợ chồng chủ shop quần áo về tội làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản liên quan đến clip một nữ sinh bị bắt quỳ gối, cắt áo ngực và làm nhục tại một shop quần áo ở TP. Thanh Hóa.

Ngày 4/12, Công an TP. Thanh Hóa đã khởi tố bị can Cao Thị Mai Hường (1992, trú phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) về tội “Làm nhục người khác” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Hường là người đã có hành vi bạo hành, cắt tóc, cắt áo ngực nữ sinh trong clip trên MXH khiến dư luân xôn xao, bất bình. Còn chồng của Hường là Trịnh Đình Anh (1990) bị khởi tố, tạm giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 3/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài gần 4 phút quay cảnh một cô gái bị nhóm người dùng vũ lực đánh đập, làm nhục..., gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an TP. Thanh Hoá đã tiến hành xác minh và triệu tập chủ cửa hàng quần áo Mai Hường là Cao Thị Mai Hường, Trịnh Đình Anh và một số nhân viên của cửa hàng đến cơ quan Công an để xác minh, làm rõ.

Theo lời khai, ngày 25/11, sau khi phát hiện cửa hàng bị mất trộm quần áo, trích xuất camera an ninh, chủ shop cho rằng hai cô gái đến mua hàng đã trộm cắp chiếc váy trị giá 160.000 đồng nên đăng thông tin lên mạng xã hội với nội dung "đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an".

Sau khi đọc được thông tin trên, 2 em M và H (đều sinh năm 2004, trú tại TP. Sầm Sơn) đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc đã lấy trộm quần áo. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M và H đến cửa hàng để nói chuyện.

Khoảng 9h ngày 26/11, M và H đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường, H đứng ngoài, còn M đi vào trong. Tại tầng một, Hường và mẹ chồng cùng một số nhân viên yêu cầu một thiếu nữ cởi mũ để quay video song cô gái sợ hãi, quỳ van xin. Hường tát vào mặt và đạp vào đầu; kéo áo và dùng kéo cắt tóc, áo ngực của M, mặc cho nữ sinh này khóc van xin.

Lúc này, Trịnh Đình Anh (chồng Hường) đến cửa hàng, thấy sự việc trên nên đã đưa M lên tầng 2 và yêu cầu M trong 3 ngày phải “khắc phục” số tiền là 15 triệu đồng nếu không sẽ báo Công an.

Do không lo được tiền nên M liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng 2 vợ chồng chủ shop không đồng ý, liên tục nhắn tin đe doạ, yêu cầu phải giao đủ số tiền, nếu không sẽ báo Công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi M cư trú, học tập.

Ngày 30/11, gia đình 2 nữ sinh đến shop Mai Hường để đưa tiền. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình M do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy “Đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng.

Tối 3/12, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa đã khám xét Cửa hàng quần áo Mai Hường và thu giữ nhiều hàng hóa để phục vụ điều tra, làm rõ.

Việt Nam Xã hội

Thanh Hóa: Khởi tố 2 vợ chồng chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh