Thanh Hóa truy vết được 5 F1 của các bệnh nhân ở Quảng Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đã truy vết được 5 trường hợp là F1 của các bệnh nhân ở tỉnh Quảng Ninh, trong đó, 1 người đã được đưa đi cách ly tại bệnh viện.

Chia sẻ với Thanh Niên, chiều 28/1, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết, tính đến đầu giờ chiều cùng ngày, CDC Thanh Hóa cùng chính quyền và các đơn vị đã truy vết được 5 người là F1 của các bệnh nhân COVID-19 ở tỉnh Quảng Ninh.

Trong 5 người là F1, hiện có:

  • 2 người đang ở Quảng Ninh và đã có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) với virus Vũ Hán;
  • 2 người đang ở Hà Nội cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả;
  • 1 người đã trở về Thanh Hóa, ở tại chung cư Phú Sơn (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), đã được đưa đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Hiện người này đã được chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

Hiện Trung tâm Y tế TP. Thanh Hóa đã truy vết và phát hiện có 3 người tiếp xúc gần với trường hợp F1 trở về Thanh Hóa (ở chung cư Phú Sơn). Cả 3 người hiện đã được cách ly, theo dõi tại nhà.

Ngay trong sáng 28/1, Trung tâm Y tế TP. Thanh Hóa cũng đã phun khử trùng toàn bộ tầng 2 của chung cư Phú Sơn và cầu thang, khu vực công cộng của toà nhà.

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh họp triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến tình hình dịch bệnh.

Liên quan đến 1 công dân ngụ tại P.Đông Hương (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), là 1 trong những người phát hiện dương tính với virus Vũ Hán ở Quảng Ninh, CDC Thanh Hóa cũng đã điều tra các yếu tố dịch tễ.

Theo đó, người này là nam nhân viên của Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh). Bệnh nhân này khẳng định, đã 6 tháng qua làm việc liên tục ở Quảng Ninh, không trở về Thanh Hóa.


Thanh Hóa truy vết được 5 F1 của các bệnh nhân ở Quảng Ninh