Thanh Hóa yêu cầu làm rõ vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng đến nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch TP. Thanh Hóa yêu cầu phòng giáo dục và công an làm rõ việc nữ sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi bị đánh hội đồng dẫn đến nhập viện.

Sáng 19/11, trao đổi với truyền thông Việt Nam, ông Lê Thành Đồng, Phó trưởng phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa xác nhận, đã nắm được sự việc 1 nữ sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (đóng tại phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) bị 1 nhóm bạn đánh hội đồng khiến nữ sinh này phải nhập viện điều trị.

Trước đó, vào chiều 18/11, một đoạn clip được tung lên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị bạn dùng tay, chân đánh hội đồng tới tấp vào mặt, đầu; thậm chí nữ sinh còn bị bạn dùng chân đá liên tiếp vào mặt.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, xung quanh có hàng chục học sinh khác cả nam và nữ, nhưng không ai can ngăn, thậm chí nhiều người còn cười đùa, hò hét cổ vũ nhóm bạn đánh hội đồng nữ sinh này.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra vào trưa 18/11 tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, nữ sinh bị đánh là em Đ.L.V..

Người nhà của nữ sinh bị đánh cho biết, sự việc xảy ra sau giờ tan học buổi sáng, V. bị nhóm bạn ép đưa ra khỏi trường sau đó đánh hội đồng và quay clip.

Phụ huynh của V. cho hay, em bị đánh quá dã man, đây là hiện tượng du côn trong trường học. Bình thường V. rất ngoan và học giỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa V. xuống viện thăm khám và điều trị.

Bác sĩ Lê Văn Trường, Phó khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, tối 18/11, V. vào viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, không nôn.

Hiện tại, sau khi thăm khám chưa phát hiện tổn thương thực thể nào nặng, chụp cắt lớp chưa có tổn thương nào trong não, chỉ có tổn thương ở ngoài. V. có hiện tượng đau đầu, chóng mặt là do chấn động về não.

Nữ sinh V. kể, em có chơi với bạn H. học sinh lớp 8A cùng trường. Trong khi đi ăn sáng, V. và H. có tâm sự với nhau. Sau đó H. kể lại câu chuyện này với M. (học sinh lớp 9 cùng trường).

Tối 17/11, M. nhắn tin hẹn V. ngày 18/11 ra nói chuyện. Sau khi hết giờ học buổi sáng thứ 4, ngày 18/11, M. hẹn và chở em ra khu vực cách trường khoảng 2 km để nói chuyện.

V. cho biết, ban đầu em nghĩ M. gọi ra nói chuyện bình thường, nhưng không ngờ lại bị đánh. Có 5 người tham gia đánh em, trong đó, 1 học sinh khối lớp 9; 2 học sinh khối lớp 8 của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; còn 1 học sinh Trường THCS Hàm Rồng và 1 học sinh Trường THCS Lê Lợi, TP. Thanh Hóa.

Theo bà Chu Thị Hường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, ngay sau khi biết sự việc, nhà trường đã báo cáo Phòng Giáo dục, chính quyền thành phố, các ban ngành chức năng. Đồng thời, tiến hành xác minh nhóm học sinh đánh hội đồng em V..

Qua xác minh cho thấy, có 5 em tham gia hành hung V., trong đó, 3 em là học sinh của nhà trường và 2 em ngoài nhà trường.

Việt Nam Xã hội

Thanh Hóa yêu cầu làm rõ vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng đến nhập viện