Thành phố Vĩnh Yên kết thúc giãn cách xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Vĩnh Yên kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/5, sau 12 ngày thực hiện để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) thực hiện cách ly xã hội từ ngày 7/5, dự kiến trong 15 ngày, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Như vậy, thành phố này đã kết thúc phong tỏa sớm hơn dự kiến 3 ngày.

Sau khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội TP. Vĩnh Yên, Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu TP. Vĩnh Yên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Vĩnh Yên tiếp tục duy trì và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 06 của Chủ tịch tỉnh.

Theo đó, thành phố dừng hội họp, sự kiện tập trung hơn 20 người một phòng; không tụ tập quá 10 người nơi công cộng; giãn cách tối thiểu 2m. Người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; hạn chế di chuyển đến địa phương khác; cấm tụ tập đông người...

Những ngày qua, tỉnh Vĩnh Phúc chỉ ghi nhận thêm một số ca nhiễm đã được cách ly, phong tỏa. Tình hình dịch bệnh tại thành phố Vĩnh Yên cơ bản đã được kiểm soát.

Chuỗi lây nhiễm cộng đồng ở Vĩnh Phúc bắt đầu từ 2/5, liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc nhiễm COVID-19, với hai ổ dịch chính là quán bar Sunny (TP. Phúc Yên) và Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (TP. Vĩnh Yên).

Tính đến 18h ngày 18/5, tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 87 ca dương tính COVID-19, trong đó TP. Vĩnh Yên 13 ca. Những ngày gần đây, số ca bệnh tại Vĩnh Phúc đã giảm. Trong ngày 18/5, tỉnh không ghi nhận ca nhiễm mới nào.


Thành phố Vĩnh Yên kết thúc giãn cách xã hội