Thẻ căn cước công dân Phú Thọ: Thời gian, địa điểm làm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thẻ căn cước công dân Phú Thọ được thực hiện với thủ tục như thế nào? Thời gian làm căn cước công dân gắn chip ở Phú Thọ ra sao? Yêu cầu những loại giấy tờ và cần chú ý những gì khi làm thẻ căn cước? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về thẻ căn cước công dân ở Phú Thọ.

1. Trường hợp nào làm thẻ căn cước công dân Phú Thọ?

Thông tư số 59/2021/TT-BCA được Bộ Công an Việt Nam ban hành quy định những nội dung cụ thể về việc thi hành Luật Căn cước công dân năm 2014.

Nội dung tại Khoản 1 Điều 11 của Thông tư số 59/2021 trên quy định: công dân Việt Nam muốn làm thẻ căn cước công dân phải đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị về việc cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân tại địa phương công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc tại địa phương đăng ký tạm trú.

Theo thông báo của Bộ Công an, Thông tư số 59/2021 đã có hiệu lực thi hành chính thức kể từ ngày 01/7/2021. Theo quy định tại Thông tư số 59/2021, công dân Việt Nam khi làm thẻ căn cước công dân gắn chip có thể đến làm thủ tục tại cơ quan công an nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc đến làm thủ tục ngay tại nơi công dân tạm trú.

Như vậy, tất cả các công dân Việt Nam thuộc trong độ tuổi quy định từ đủ 14 tuổi trở lên; hiện đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các thành phố, thị xã, huyện thuộc tỉnh Phú Thọ đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm căn cước công dân tỉnh Phú Thọ.

Các địa phương thuộc tỉnh Phú Thọ gồm: TP. Việt Trì; thị xã Phú Thọ; các huyện: Thanh Ba; Cẩm Khê; Đoan Hùng; Hạ Hoà; Lâm Thao; Phù Ninh; Tam Nông; Tân Sơn; Thanh Sơn; Thanh Thuỷ; Yên Lập.

2. Địa chỉ làm thẻ căn cước công dân Phú Thọ

Người dân có thể tới những địa chỉ làm thẻ căn cước công dân Phú Thọ cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Phú Thọ: địa chỉ số 51, đường Trần Phú, TP. Việt Trì. SĐT: 0692.645.345.
  • Công an TP. Việt Trì: ở đội 7, xã Trưng Vương, TP. Việt Trì. SĐT: 02103.846.387.
  • Công an thị xã Phú Thọ: ở khu 10, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ. SĐT: 02103.820.192.
  • Huyện Thanh Ba: ở khu 9, thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba. SĐT: 02103.885.255.
  • Công an huyện Cẩm Khê: ở khu 11, thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê. SĐT: 02106.268.164.
  • Công an huyện Đoan Hùng: ở thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng. SĐT: 02103.880.256.
  • Huyện Hạ Hòa: ở khu 8, thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa. SĐT: 02103.883.123.
  • Công an huyện Lâm Thao: ở khu Lâm Thao, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao. SĐT: 02106.259.532.
  • Công an huyện Phù Ninh: ở khu Núi Voi, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh. SĐT: 02103.829.376.
  • Huyện Tam Nông: ở khu 6, thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông. SĐT: 02106.269.094.
  • Công an huyện Tân Sơn: ở khu 9, xã Tân Phú, huyện Tân Sơn. SĐT: 02103.615.059.
  • Công an huyện Thanh Sơn: ở phố Hoàng Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn. SĐT: 0210.3873.217.
  • Huyện Thanh Thủy: ở khu 5, thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy. SĐT: 02103.877.047.
  • Công an huyện Yên Lập: ở khu Tân An 2, thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập. SĐT: 02103.870.113.

3. Thời gian làm thẻ căn cước công dân Phú Thọ

Theo quy định được cơ quan Nhà nước ban hành, thời gian làm căn cước công dân tỉnh Bình Định được sắp xếp vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế, do hoàn cảnh tại mỗi địa phương khác nhau nên thời gian thực hiện cụ thể có thể thay đổi linh hoạt. Trong trường hợp công dân tới làm thẻ căn cước công dân gắn chip trùng với đợt cao điểm tại địa phương thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Thời gian làm thẻ căn cước công dân Phú Thọ được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý căn cước công dân. Vì vậy, người dân ở tỉnh Phú Thọ nên liên hệ trước với công an viên địa phương theo số điện thoại ở trên để biết được thời gian cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục làm CCCD ở tỉnh Phú Thọ

Để làm thẻ căn cước công dân Phú Thọ, công dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Công dân nộp hồ sơ đề nghị về việc làm thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Chờ công an viên lấy dấu vân tay tại cơ quan công an;
  • Chờ công an viên chụp ảnh thẻ căn cước cho công dân tại cơ quan công an;
  • Nộp tiền làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử ngay tại cơ quan công an tiếp nhận hồ sơ;
  • Công dân ghi chính xác địa chỉ sẽ nhận thẻ căn cước công dân: Có hai lựa chọn ghi nơi nhận thẻ. Một nơi là nhận thẻ tại cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ của công dân. Địa điểm thứ hai là địa điểm riêng mà công dân mong muốn gửi thẻ căn cước về. Địa điểm thứ hai này sẽ do dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện thực hiện. Công dân sẽ phải tự trả chi phí phát sinh khi thực hiện dịch vụ này của bưu điện.

5. Làm thẻ CCCD ở Phú Thọ cần giấy tờ gì?

Trong tình huống mọi thông tin về lai lịch, nhân thân của công dân trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã có đầy đủ thông tin và đúng; thì công dân chỉ việc mang theo thẻ căn cước công dân cũ; hoặc mang theo giấy tờ chứng minh nhân dân cũ của mình để làm thủ tục cấp thẻ căn cước mới.

Trong tình huống một thông tin cá nhân nào đó của công dân khác biệt với phần thông tin được lưu trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; thì công dân sẽ phải mang theo thẻ căn cước công dân cũ hoặc giấy tờ chứng minh nhân dân cũ; có kèm với giấy khai sinh và sổ hộ khẩu gia đình để cơ quan công an thực hiện đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về thẻ căn cước công dân Phú Thọ. Công dân lưu ý về những loại giấy tờ cần thiết phải đem theo như yêu cầu; và các thủ tục thực hiện chi tiết để làm thẻ căn cước công dân Phú Thọ được nhanh chóng, chính xác.

Hoàng Thái

Xem thêm:

 

Việt Nam Xã hội

Thẻ căn cước công dân Phú Thọ: Thời gian, địa điểm làm