Thêm 1 Bệnh viện ở Hà Nội bị cách ly sau khi một điều dưỡng mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 8/5, chính quyền quận Ba Đình - Hà Nội đã thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày (từ ngày 7/5 đến hết ngày 3/6) đối với Bệnh viện Medlatec (địa chỉ phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình) do liên quan đến một ca mắc COVID-19.

Sáng 8/5, Sở Y tế Hà Nội thông báo về trường hợp P.T.T.H (điều dưỡng của Bệnh viện Medlatec) là F1 của bệnh nhân số 3092, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân 3092 (trú tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) có tiền sử dịch tễ trở về từ Đà Nẵng (cùng địa điểm lưu trú với 2 chuyên gia người Trung Quốc dương tính với COVID-19), đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Medlatec ở Ba Đình.

Sau khi thông tin trường hợp dương tính trên, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn tại Bệnh viện Medlatec, đồng thời kiểm soát chặt chẽ xung quanh khu vực cách ly y tế; truy vết. Hiện đã phát hiện 46 trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung.

Trưa 7/5, sau khi có thông tin 7 trường hợp F1 của 2 ca bệnh ở Thường Tín này (trong đó có BN 3092) có kết quả dương tính SARS-CoV-2, vào chiều cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Medlatec cơ sở 42- 44 Nghĩa Dũng (Ba Đình) đã thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 11h30 trưa 7/5 để phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên.


Thêm 1 Bệnh viện ở Hà Nội bị cách ly sau khi một điều dưỡng mắc COVID-19