Thêm 1 nữ nhân viên quán karaoke ở Hải Dương mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

1 nữ nhân viên quán karaoke ở huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Chiều 4/2, Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) thông báo với truyền thông, vừa nhận được kết quả xét nghiệm trường hợp dương tính với virus Vũ Hán có liên quan đến BN1851 (F0) và là F1 của BN1871 và BN1872 (2 nữ nhân viên quán karaoke).

Cụ thể, bệnh nhân mới là T.T.T (16 tuổi, nhân viên quán karaoke Tre Vàng, thôn Quý Dương, xã Tân Trường, H.Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Tiền sử dịch tễ của bệnh nhân mới này như sau:

  • Hàng ngày, nữ nhân viên này cùng với các BN1871 và BN1872 phục vụ quán karaoke Tre Vàng do anh N.V.M., (28 tuổi, ở thôn Quý Dương, Tân Trường làm chủ quán).
  • Thỉnh thoảng, bệnh nhân nữ này có đến phục vụ tại một số quán karaoke khác trên địa bàn huyện Cẩm Giàng (như karaoke MEN ở Khu thương mại dịch vụ Ghẽ, xã Tân Trường và karaoke Thanh Thủy, xã Trường Phú, karaoke Ngất Ngây quán cùng ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường).
  • Ngoài ra, nữ nhân viên còn ăn tại nhà hàng Cội Nguồn, có đi chợ ở đầu ngõ gần quán karaoke Tre Vàng. Trong quá trình đi chợ có tiếp xúc nhiều người nhưng không biết là ai, do không phải người địa phương.
  • Ngày 1/2, nữ nhân viên được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng.

Liên quan đến ổ dịch có ca bệnh mới này, ngành chức năng huyện đã rà soát 22 trường hợp liên quan, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ổ dịch này hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Trước đó, ngày 3/2, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch tỉnh Hải Dương đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Tân Trường và một phần Khu đô thị Việt Mỹ (TT.Lai Cách) cùng của H.Cẩm Giàng để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tổng 8 ngày từ 28/1 đến sáng 4/2, Bộ Y tế ghi nhận 366 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm Hải Dương (277), Quảng Ninh (42), Hà Nội (21), Gia Lai (14), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2); TP. HCM (1), Hải Phòng (1), Bắc Giang (1).


Thêm 1 nữ nhân viên quán karaoke ở Hải Dương mắc COVID-19