Gia đình bị phá nát ruộng dưa hấu xin tha cho thủ phạm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vợ chồng ông Phan Văn Tôn (Nghệ An) làm đơn bãi nại cho 5 nghi can phá hoại ruộng dưa hấu của gia đình mình và muốn tha thứ vì “các cháu còn nhỏ dại”.

Liên quan đến vụ việc ruộng dưa hấu bị trộm và phá hoại, sáng ngày 6/7, vợ chồng ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, ngụ thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, vợ chồng ông muốn tha thứ cho nhóm thanh niên (5 nghi can) đã bị công an bắt giữ.

Ông Tôn cho biết, do không biết chữ nên vợ chồng ông đang nhờ người viết đơn bãi nại cho 5 nghi can.

“Tôi muốn tha thứ cho các cháu ấy, vì còn nhỏ dại. Tôi chỉ muốn gia đình các cháu có lời xin lỗi chúng tôi về những việc các cháu đã làm là được rồi”, ông Tôn nói.

Bà Đặng Thị Chân (vợ ông Tôn) chia sẻ, việc trồng và chăm sóc ruộng dưa gần 3 tháng qua rất vất vả. Gần một tháng nay, ông Tôn phải dựng lán ở bờ ruộng. Cả ngày lẫn đêm, ông Tôn bám ruộng dưa để tưới nước và canh giữ vì sợ bị trộm.

Mặc dù rất vất vả trồng ruộng dưa nhưng vợ chồng ông không muốn 5 thanh niên hái trộm và phá hoại ruộng dưa bị xử lý theo pháp luật vì "các cháu còn nhỏ dại".

Sau khi ruộng dưa bị trộm và phá hoại, anh Nguyễn Dũng Quân (ngụ Nghệ An) - một người chuyên làm từ thiện thông qua mạng xã hội - đã kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ và anh đã quyên góp được hơn 50 triệu đồng để giúp đỡ vợ chồng ông Tôn.

Hoàn cảnh của vợ chồng ông Tôn rất khó khăn khi tuổi đã già, vợ chồng ông còn phải nuôi cháu ngoại do con gái bỏ nhà đi vì bị ảnh hưởng của bệnh tâm thần. Nguồn sống chủ yếu của hai vợ chồng ông là 2,5 sào ruộng trồng dưa hấu.

Bà Chân xin được gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã quan tâm, gửi tiền giúp đỡ hai ông bà.

Như tin đã đưa, ngày 3/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và đoạn video ghi lại cảnh một cụ ông ở xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) nằm vật lộn, khóc ròng trên ruộng dưa hấu bị kẻ gian phá hoại.

Bên trong ruộng dưa, phần lớn những quả dưa đang độ chín đã bị đập vỡ nát.

Ruộng dưa hấu sắp đến lúc thu hoạch bị phá nát. (Ảnh chụp clip)

Mặc dù giá trị tài sản không lớn nhưng hành động phá hoại này đã ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế của gia đình ông.

Ngày 4/7, Công an huyện Diễn Châu đã làm rõ 5 thanh niên thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, huỷ hoại tài sản gồm: Chu Văn Cường (20 tuổi); Chu Minh Nam (18 tuổi); Nguyễn Đức Phong (18 tuổi); Lê Trung Huấn (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Tấn (17 tuổi) cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu.

Theo nhà chức trách, vào trưa ngày 2/7, 5 thanh niên trên đã trộm dưa hấu của gia đình ông Tôn thì bị phát hiện và được người dân nhắc nhở.

Các thanh niên đã tỏ thái độ bực tức. Sau khi đi uống rượu về, đến trưa ngày 3/7, 5 thanh niên quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn để phá ruộng nhằm trả thù.

Hiện, nhà chức trách huyện Diễn Châu đang chờ kết quả khám nghiệm hiện trường, xác định thiệt hại và đơn xin bãi nại của gia đình ông Tôn để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Gia đình bị phá nát ruộng dưa hấu xin tha cho thủ phạm