Thêm 4 ca nghi nhiễm, Gia Lai đã có 10 người dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong công văn hỏa tốc của chính quyền tỉnh Gia Lai sáng 2/2 cho biết, tỉnh này đã có 10 ca dương tính lần 1 với virus Vũ Hán.

Công văn hỏa tốc của chính quyền tỉnh Gia Lai gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5 có nội dung như sau: “Hiện tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ lây lan diện rộng. Đến 5 giờ ngày 2/2 đã có 10 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2".

Thanh Niên dẫn thông tin từ công văn cho biết, những ca dương tính này được phát hiện tại các địa bàn gồm các huyện Ia Pa, Krông Pa, TX.Ayun Pa và mới nhất là TP. Pleiku. Trường hợp mới nhất cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với OVID-19 là T.H.M. (18 tuổi, trú tại xã Kim Tân, H.Ia Pa).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, trường hợp này dương tính lần 1 với COVID-19, được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai từ ngày 31/1 đến nay. Trước tình hình trên, Sở Y tế Gia Lai đã có tờ trình lên cấp trên đề nghị cách ly y tế đối với cơ sở khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai.

Đến sáng nay (ngày 2/2), lực lượng chức năng phun khử trùng cho toàn bộ Bệnh viện đa khoa Gia Lai. Ngành chức năng tỉnh cũng đã truy vết trên 1.000 trường hợp F1, F2, F3 và đưa 221/245 trường hợp F1 đi cách ly tập trung; thành lập trên 20 điểm chốt tại các vùng dịch.

Trước đó, ngày 1/2, tỉnh Gia Lai ghi nhận ca dương tính thứ 6 tại huyện Krông Pa. Vào thời điểm đó tại huyện này còn một ca nghi mắc khác, đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

5 ca dương tính COVID-19 trước đó được ghi nhận vào chiều 30/1, trong đó, 3 ca mới là F1 của hai vợ chồng đi ăn cưới ở tỉnh Hải Dương nhiễm COVID-19 được công bố sáng cùng ngày (2 ca ở huyện Ia Pa và 1 ca ở thị xã Ayun Pa).

3 trường hợp này lây nhiễm trong cộng đồng từ đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa ngày 21/1. Đặc biệt, thời gian lây nhiễm rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng 3 ngày và lây nhiễm từ trường hợp bị lây nhiễm do tiếp xúc với BN1612 ở Hải Dương.


Thêm 4 ca nghi nhiễm, Gia Lai đã có 10 người dương tính COVID-19