Thêm cây phượng vĩ bật gốc, đổ trong sân trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cây phượng có đường kính gốc khoảng một mét, cao hơn 10 m bất ngờ bật gốc, đổ xuống sân trường ở TP. Buôn Ma Thuột, sáng nay (28/5).

Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên cho biết một cây phượng vĩ cổ thụ đã bật gốc, ngã đổ trong sân trường, theo báo Người lao động.

Theo đó, vào sáng sớm ngày 28/5, một cây phượng có đường kính gốc khoảng 1m, chiều cao hơn 10m, tán cây rất rộng ở trong sân trường đã bất ngờ bị đổ. Theo nhà trường, cây phượng vĩ này đã được trồng nhiều năm trước đó, gốc và rễ đã bị mối mọt, mục rỗng.

Rạng sáng nay, một cơn gió đã làm cây phượng bật gốc, đổ xuống sân trường. Rất may thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không có thiệt hại về người.

Tại hiện trường, cây phượng có chiều cao khoảng 10m, gốc cây có đường kính khoảng 1m nằm đổ giữa sân, tán của cây phượng khá rộng, nhiều thân cây bị đổ gãy ngang.

Trước đó, ở TP. HCM, cây phượng lâu năm tại khuôn viên trường THCS Bạch Đằng bật gốc, đè chết một học sinh lớp 6 và nhiều em khác bị thương.

Một bạn đọc có ý kiến: "Phượng ra hoa đẹp nhưng thân và cành rất yếu. Cây phượng lại được trồng rất phổ biến trong các trường học. Các chuyên gia về thực vật và chăm sóc cây xanh cần lên tiếng về vấn đề này, đưa ra các tư vấn về xử lý cây phượng nhiều năm tuổi cho các trường gấp rút triển khai," theo Vnexpress.

Một ý kiến khác lại cho rằng: "Cây phượng rễ rất nhiều và khỏe, chỉ có bão mới gãy ... vài cành, còn bật gốc thì khó lắm. Hai cây phượng đỗ vừa rồi rễ quá ngắn - gần như không có. Cái này phải coi lại cách trồng, chăm sóc cây. Việc làm bồn cho cây to là không hợp lý."

Xem thêm:

Việt Nam

Thêm cây phượng vĩ bật gốc, đổ trong sân trường