Thêm ca nghi nhiễm corona Vũ Hán, Hà Nội thông báo khẩn tìm người ở Thanh Trì

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng sớm nay (12/8), Sở Y tế Hà Nội phát đi thông báo tìm người liên quan đến bệnh nhân COVID-19 vừa được phát hiện tại Hà Nội.

Trường hợp nghi nhiễm là ông V.D.B. (63 tuổi), địa chỉ ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Ông B. lên Hà Nội khám ở Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn, có đến quán bia hơi Lộc Vừng ở huyện Thanh Trì.

Cụ thể:

  • Khoảng ngày 31/7, bệnh nhân xuất hiện ho, mệt mỏi.
  • Ngày 8/8, bệnh nhân đi taxi (cùng vợ) đến khám tại Bệnh viện 108 từ 7 giờ 30 đến 11 giờ, sau khi khám, bệnh nhân về nhà con gái là chị V.T.H., chủ quán bia hơi Lộc Vừng, địa chỉ tại TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội và nghỉ qua đêm ở đó.
  • Đến ngày 9/8, bệnh nhân đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng.
  • Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, kết quả âm tính với virus corona Vũ Hán lần 1.
  • Ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và cho kết quả khẳng định dương tính với virus corona Vũ Hán.

Do đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị những người đã đến quán bia hơi Lộc Vừng ở TT3.13 khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú.

Thông báo khẩn của Sở Y tế Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, chiều 10/8, tại cuộc họp trực tuyến với các quận huyện, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP. Hà Nội cho biết, tại Xuân Đỉnh và Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) phát hiện 2 trường hợp sốt cao về từ Đà Nẵng, kể từ ngày 26/7 đến nay.

Đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19. Những ngày qua, Hà Nội đang triển khai xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho người dân trở về từ Đà Nẵng từ ngày 15 đến 29/7 tại 4 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đến 6h sáng 12/8

Bộ Y tế sáng 12/8 cho hay, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc corona Vũ Hán. Những bệnh nhân này có độ tuổi từ 33-36, địa chỉ ở Nghệ Anh, Nam Định và Hải Dương.

Tính đến 6h sáng 12/8, Việt Nam có tổng cộng 866 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, 321 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số trường hợp mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 405 ca. Số ca tử vong là 16 ca, số người đang được điều trị là 451.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 134.248, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện (5.365 ca); cách ly tập trung tại cơ sở khác (24.180 ca); cách ly tại nhà, nơi lưu trú (104.703 ca).

Đà Nẵng dẫn đầu về số ca nhiễm COVID-19, tiếp theo là các địa phương lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi. Các tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP. HCM, Đắk Lắk, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hải Dương, Khánh Hòa ghi nhận nhiều ca mắc liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.


Thêm ca nghi nhiễm corona Vũ Hán, Hà Nội thông báo khẩn tìm người ở Thanh Trì