Thêm một người bị sét đánh tử vong là nhân viên kỹ thuật tại sân bay Nội Bài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào 18h05 tối 22/9, khi đang kiểm tra máy bay chuẩn bị cất cánh, nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) bị sét đánh tử vong.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, ông Trần Hoài Phương cho biết, vào thời điểm trên, kỹ thuật viên bị nạn tên N.T.B. (sinh năm 1980, của VAECO) đang kiểm tra kỹ thuật khâu cuối cho máy bay số hiệu VN7715 chuẩn bị bay chặng Hà Nội – Vinh (dự kiến bay lúc 18h10).

Khi anh B. đang làm việc thì bất ngờ sét đánh vào cánh phải máy bay làm anh bị ảnh hưởng, bất tỉnh.

Lực lượng y tế tại chỗ của sân bay đã sơ cứu và chuyển anh B. tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh này đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Thời điểm anh B. gặp nạn Hà Nội có mưa dông kèm sấm sét, máy bay đang ở vị trí đỗ số 24 của sân bay Nội Bài.

Cảng vụ hàng không, VAECO, sân bay và các đơn vị liên quan đã bàn giao thi thể anh B. cho gia đình an táng.

Ông Phương cho biết thêm, việc máy bay bị sét đánh trúng là bình thường, ngay cả trong quá trình đỗ sân bay hay đang bay trên trời, vì vậy nhà sản xuất đã có các thiết kế để chống sét, nên không ảnh hưởng. Ở Nội Bài cũng có nhiều các trường hợp bị sét đánh.

Tuy nhiên, theo vị này, sét đánh dẫn tới có người tử vong thì đây là lần đầu tiên xảy ra ở Nội Bài, sự cố rất đáng tiếc.

Trước đó chiều 22/9, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang tiếp nhận điều trị cho 1 bệnh nhân bị sét đánh.

Trước đó, khoảng 13h chiều cùng ngày, Trung tâm huyện tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Y.L. (sinh năm 2006, trú tại buôn Kna B), Y.S. (sinh năm 1988, dượng của Y.L.) và Y.T. (sinh năm 1980, cậu của Y S., cùng trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở sau khi bị sét đánh. Ngoài ra, 2 bệnh nhân là Y.T. và Y S. còn bị bỏng toàn thân.

1 người bị thương, 2 người tử vong do bị sét đánh khi đang gặt lúa.
1 người bị thương, 2 người tử vong do bị sét đánh khi đang gặt lúa. (Ảnh tổng hợp)

Qua thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ xác định, bệnh nhân Y.T. và Y.S. đã tử vong ngoại viện. Bệnh nhân Y.L. tim đập trở lại và huyết áp đo được sau khi được cấp cứu tích cực khoảng 10 phút .

Hiện tại chỉ số sinh tồn của bệnh nhân Y.L. ổn định. Tuy nhiên, do bị chấn động não nên bệnh nhân thường xuyên xuất hiện cơn kích thích, hoảng loạn.

Việt Nam Xã hội

Thêm một người bị sét đánh tử vong là nhân viên kỹ thuật tại sân bay Nội Bài