Theo dõi 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia, đến TP. HCM rồi bay ra Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối muộn 21/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) phát đi thông báo về 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia ngày 21/4.

Cụ thể, lúc 1h sáng ngày 21/4, 3 người lao động tự do (1 nam, 2 nữ) từ Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Sau đó, cả 3 người đến thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TPHCM.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào một nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (nơi này đang được xác minh). Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết 3 người này nhập cảnh trái phép nên đã quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm 3 người bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4 đến sân bay Nội Bài lúc 9h10. Trong đó, hai người nữ đi taxi về gia đình tại Định Hoá (Thái Nguyên) và đã được vào khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. Người nam còn lại đã được tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày.

Hiện kết quả xét nghiệm COVID-19 ban đầu cho thấy 2 người nữ âm tính với COVID-19. TPHCM đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp ở các nước xung quanh, HCDC khuyến cáo người dân tăng cường chú ý các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép thì thông tin ngay đến chính quyền địa phương.

Người dân có người thân ở nước ngoài cần chia sẻ việc không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của Nhà nước khi nhập cảnh để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Trước đó, hôm 12/4, Chủ tịch TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ra cảnh báo về khả năng dịch COVID-19 xâm nhập từ Campuchia vào thành phố này là rất lớn. Việt Nam cũng đang tăng cường kiểm soát nhập cảnh khu vực cửa khẩu biên giới tại hai tỉnh Tây Ninh và Bình Phước, rà soát đường mòn lối mở, đường biển nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, thực hiện cách ly nghiêm ngặt.

Tại Campuchia, thủ đô Phnom Penh vẫn đang là điểm "nóng" nhất về số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo báo Khmer Times, ngày 21/4, Campuchia ghi nhận “một dấu hiệu tích cực” khi số ca nhiễm mới giảm xuống với 303 ca, có thêm 239 ca hồi phục. Nước này đang có tổng số 7.747 ca bệnh, có thêm 5 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng số ca tử vong lên 54 ca.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Campuchia và những tình huống xấu hơn có thể xảy ra tại Kiên Giang, hôm 19/4, đội phản ứng nhanh gồm 13 bác sĩ chuyên môn giỏi của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến Kiên Giang hỗ trợ phòng chống dịch. Kiên Giang sẽ xây dựng khẩn cấp hai bệnh viện dã chiến ở TP Hà Tiên (quy mô khoảng 300 – 500 giường) và TP Rạch Giá (có thể trên 500 giường).

Mạnh Hùng


Theo dõi 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia, đến TP. HCM rồi bay ra Hà Nội