Thi thể cháy rụi trong xe ô tô của Bí thư xã Liên Hà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, vẫn còn sống và bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Bình Phước.

Chiều 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, để làm rõ thi thể cháy rụi trong xe bán tải đứng tên ông.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng khám xét nhà ông Minh tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà và khám xét phòng làm việc tại trụ sở Đảng ủy xã Liên Hà, theo báo Người lao động.

“Công an tỉnh Đắk Nông thông tin đây là vụ giết người, tạo hiện trường giả và sẽ thông tin cụ thể trong buổi họp báo vào ngày mai (11/5)”, một nguồn tin cung cấp cho báo Pháp luật.

Chủ tịch UBND xã Liên Hà, cho biết ông Minh trước đây là Chủ tịch UBND xã Tân Hà. Từ tháng 8/2018, ông Minh làm Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà.

Ông Minh có hàng chục hecta đất canh tác cà phê, cây ăn trái tại huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Đồng thời ông này còn buôn bán bất động sản. Thông thường cuối tuần, ông Minh lái xe bán tải qua rẫy của mình ở huyện Đắk G’long, cách nhà khoảng 200 km.

Sáng 2/5, ông Minh lái xe đến huyện Đắk G’long một mình. Đến sáng 4/5, người dân phát hiện xe này cháy rụi trên Quốc lộ 28, bên trong có thi thể cháy biến dạng, nghi là ông Minh. Quan sát tại hiện trường cho thấy đầu phần xe bán tản nằm sát mép đường bên phải, toàn bộ các thiết bị máy móc bị cháy rụi, hư hỏng hoàn toàn.

Chiều 5/5, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông đến khám nghiệm hiện trường vụ cháy, lấy mẫu giám định ADN để xác định người chết cháy biến dạng trong xe.

Bí thư xã Liên Hà đã được đưa tang

Sau đó, theo nguyện vọng của gia đình ông Minh, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nêu trên cho gia đình tổ chức đám tang.

Gia đình tổ chức lễ tang cho ông Minh. (Ảnh chụp màn hình báo Người lao động)
Gia đình tổ chức lễ tang cho ông Minh. (Ảnh chụp màn hình báo Người lao động)

Chiều ngày 6/5, xã Liên Hà và gia đình tổ chức lễ an táng cho người xấu số bị cháy biến dạng trên chiếc xe bán tải. Bà con trong xã rất bàng hoàng và thương cảm, đến tham dự lễ an táng và tiễn đưa rất đông.

Tuy nhiên, đến ngày 10/5, Công an huyện Lâm Hà cho biết ông Minh vẫn còn sống và bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Bình Phước.

Công an tỉnh Đắk Nông cho rằng, có thể đây là một vụ án mạng tạo hiện trường giả. Thông tin chi tiết sẽ được tổ chức họp báo vào ngày mai 11/5.

Xem thêm:

Việt Nam

Thi thể cháy rụi trong xe ô tô của Bí thư xã Liên Hà