Thi thể phân hủy chỉ còn bộ xương là nạn nhân mất tích sau sạt lở ở Nam Trà My

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định, bộ xương người được phát hiện trên sông Nước Xa chính là của nạn nhân mất tích trước đó do sạt lở núi ở Nam Trà My.

Tối 10/12, ông Châu Minh Nghĩa, Chủ tịch xã Trà Mai (H.Nam Trà My, Quảng Nam) cho biết, bộ xương người phát hiện trên sông Nước Xa được xác định là ông Hồ Văn Điều (46 tuổi, ở thôn 3, xã Trà Mai), tử vong do sạt lở núi xảy ra vào chiều 28/10 trong cơn bão số 9.

Theo Chủ tịch xã Trà Mai, sau khi xác nhận được danh tính, thi thể ông Điều đã được bà con làng Long Pok (thôn 3) đến nhận, đưa đi chôn cất theo phong tục địa phương.

Trước đó, sáng 9/12, trong lúc đi làm rẫy, người dân địa phương phát hiện một bộ xương người dưới bờ sông Nước Xa, đoạn chảy qua thôn 4, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, nơi giáp với xã Trà Mai.

Khu vực phát hiện bộ xương nằm xa khu dân cư, phải đi bộ gần 2 giờ đồng hồ. Người dân đã báo cho cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, khám nghiệm của cơ quan chức năng, nhận dạng của gia đình, dân làng và những dấu vết còn sót lại, bộ xương trên được xác định là của anh Hồ Văn Điều mất tích trong vụ sạt núi vào chiều 28/10.

Sau khi sạt lở núi xảy ra đất đá đã cuốn ông Điều xuống sông Nước Xa và kẹt lại tại đoạn giáp ranh với thôn 4 (xã Trà Giáp, H.Bắc Trà My).

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn H.Nam Trà My có 13 người mất tích do sạt lở núi. Riêng vụ sạt lở núi ở xã Phước Lộc (H.Phước Sơn) vẫn còn 4 nạn nhân đang mất tích.

Việt Nam Xã hội

Thi thể phân hủy chỉ còn bộ xương là nạn nhân mất tích sau sạt lở ở Nam Trà My