Thi thể trong xe cháy của Bí thư xã Liên Hà là cháu vợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghi án Bí thư xã Liên Hà giết người, đốt xác, tạo hiện trường giả, còn nạn nhân được xác định là cháu vợ.

Sáng 11/5, công an tỉnh Đắk Nông xác nhận, thi thể nạn nhân bên trong chiếc xe bị cháy trên QL28 là Trần Nho Vương (25 tuổi), cháu của nghi can Đỗ Văn Minh, theo báo Pháp luật.

Nạn nhân Vương là cháu vợ của ông Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Ông Minh vừa bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp vào ngày 10/5 khi đang ở tỉnh Bình Phước.

Công an đang tiếp tục điều tra nguyên nhân khiến anh Vương tử vong. Tuy nhiên, cơ quan an ninh bước đầu xác định đây có thể là vụ giết người rồi tạo hiện trường giả.

Công an đã bắt bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng vì liên quan vụ thi thể chết cháy trong xe. (Ảnh: PLO/NLĐ)
Công an đã bắt bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng vì liên quan vụ thi thể chết cháy trong xe. (Ảnh: PLO/NLĐ)

Một lãnh đạo UBND xã Liên Hà cho biết, trước khi xảy ra án mạng, ông Minh có kể về việc mua gói bảo hiểm cho người cháu vợ này có giá trị hơn 200 triệu một năm.

Lãnh đạo xã Liên Hà nói rằng, công an cho biết ngày 2/5, ông Minh cùng anh Vương sang rẫy ở huyện Đắk G’Long, Đắk Nông. Tại đây, ông Minh ra tay sát hại cháu vợ rồi tạo hiện trường giả, xong bỏ trốn xuống Bình Phước.

"Công an chưa cho biết ông Minh sát hại cháu vợ vì mâu thuẫn cá nhân hay nhằm trục lợi bảo hiểm", lãnh đạo UBND xã Liên Hà nói với báo Người lao động.

Trước đó, sáng 4/5, người đi đường phát hiện ôtô bán tải bị cháy trên Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long), bên trong có 1 thi thể đã cháy rụi.

Cơ quan chức năng xác định chiếc xe bán tải là của ông Đỗ Văn Minh. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà ông Minh đến hiện trường và nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa của ông trên xe.

Gia đình tổ chức lễ tang cho ông Minh. (Ảnh chụp màn hình báo Người lao động)
Gia đình tổ chức lễ tang cho ông Minh. (Ảnh chụp màn hình báo Người lao động)

Sau đó, thi thể trong xe được giao cho gia đình ông Minh để tổ chức tang lễ. Khi gia đình vừa tổ chức an táng xong thì ông Minh bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bình Phước.

Ông Minh đang là Bí thư xã Liên Hà, có hàng chục hecta đất canh tác cà phê, cây ăn trái tại huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Đồng thời ông này còn buôn bán bất động sản.

Sáng nay (11/5), tại trụ sở UBND tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo để cung cấp kết quả điều tra ban đầu.

Xem thêm:

Việt Nam

Thi thể trong xe cháy của Bí thư xã Liên Hà là cháu vợ