Thị xã Kinh Môn có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt lên 20 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) ghi nhận có 20 ca dương tính với virus corona Vũ Hán, chỉ sau tâm dịch TP. Chí Linh.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã Kinh Môn cho biết, tính đến tối 30/1, địa phương này ghi nhận 20 ca dương tính với virus Vũ Hán (dịch Covid-19).

Đến nay, thị xã Kinh Môn truy vết được 253 trường hợp F1, 1.552 trường hợp F2 và đưa 215 người đi cách ly tại trường THCS Phú Thứ.

Cơ quan chức năng đã thực hiện phong tỏa 4 xóm của thôn Kim Lôi, xã Bạch Đằng để ngăn chặn dịch lây lan.

Thị xã đang yêu cầu người dân tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn và hạn chế ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết.

Trường hợp mắc COVID-19 thứ 3 ở Hà Nội đã từng đi dự đám cưới ở Kinh Môn, Hải Dương rồi cùng gia đình dự đám cưới ở Thái Thụy, Thái Bình.

Tại thị xã Kinh Môn, một phần xã Bạch Đằng cũng đã được khoanh vùng cách ly khi có ca bệnh. Tỉnh Hải Dương cũng cho phép các đơn vị chủ trương chủ động trong việc khoanh vùng cách ly ngay khi có nghi ngờ để hạn chế tối đa lây lan dịch.

Sáng 30/1, Bộ Y tế ra Thông báo khẩn số 30 đề nghị những người đã đến đám cưới ở Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương vào ngày 18/1, cần đi xét nghiệm y tế.

Đến nay, sau TP. Chí Linh, thị xã Kinh Môn là địa phương thứ 2 của tỉnh Hải Dương có số ca nhiễm Covid-19 cao, phức tạp. Nguồn lây của các bệnh nhân vẫn xuất phát từ ổ dịch từ Khu công nghiệp Cộng Hoà (Chí Linh).

Xem thêm:


Thị xã Kinh Môn có số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt lên 20 người