Thợ trang điểm cô dâu ở Hải Dương bị nghi nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Hải Dương đang phong tỏa thêm phố Ngô Quyền sau khi có thợ trang điểm cô dâu bị nghi nhiễm dịch Covid-19.

Người nghi nhiễm có tên D.T.V. (20 tuổi, trú tại huyện Nam Sách), hiện làm việc tại một tiệm áo cưới trên đường Ngô Quyền, TP. Hải Dương, theo báo Thanh niên.

Hiện có trên 30 người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này. Chị D.T.V cũng đã trực tiếp trang điểm cho 6 cô dâu khác.

Sau khi tiếp nhận thông tin về trường trên, đêm 29/1, TP. Hải Dương đã thực hiện khẩn cấp biện pháp khoanh vùng tạm thời và phun tiêu độc khử trùng một đoạn phố Ngô Quyền.

Hiện nay hầu hết hàng quán, cửa hiệu ở TP. Hải Dương đã đóng cửa, người dân cũng rất hạn chế ra ngoài.

Tại tỉnh Hải Dương, ngoài TP. Chí Linh là tâm dịch, hai địa phương khác là thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách cũng đã có người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Tính từ 28/1 đến nay, Hải Dương đã có 157 ca nhiễm dịch Covid-19. Riêng sáng 30/1, tỉnh này đã ghi nhận thêm 32 trường hợp nhiễm dịch tại TP. Chí Linh.

Vùng dịch lớn thứ hai hiện nay là Quảng Ninh, với hai cụm dịch là sân bay Vân Đồn và thị xã Đông Triều, 18 ca nhiễm tính từ ngày 28-30/1.

Tổng cộng ba ngày qua Bộ Y tế ghi nhận 180 ca nhiễm tại 5 tỉnh thành là Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh (2 ca), Hà Nội (2 ca), Hải Phòng (1 ca), đều liên quan hai cụm dịch này.

Hải Dương cách ly một thôn ở thị xã Nam Sách

Tỉnh Hải Dương quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách để phòng dịch COVID-19. Thời gian áp dụng 21 ngày kể từ 7h ngày 29/1.

Việc thiết lập cách ly y tế có liên quan đến 1 ca dương tính với Covid-19. Cụ thể, bệnh nhân T.V.T là nam giới, sinh năm 1959, ở thôn Quảng Tân - Nam Tân - Nam Sách).

Lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân này như sau:

  • Ngày 17/1 dự đám cưới con gái ông T.V.Th ở thôn Quảng Tân. Tại đây, ông có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (ngồi xe đi đưa dâu từ Nam Sách đến Ba Vì và ngược về Nam Sách).
  • Ngày 24/1, bệnh nhân đi ăn cỗ cưới, ngồi cùng mâm với 5 người cùng thôn.
  • Điều tra bệnh sử cho thấy, bệnh nhân bị ho từ ngày 13/1, kèm rát họng (mua thuốc điều trị tại nhà không đỡ).
  • Sau đó, ông đến nhà y tá N.V.L tiêm khoảng 5 ngày (khoảng từ ngày 20 đến 25/1).
  • Đến ngày 25/1, bệnh nhân xuất hiện sốt, sốt nóng, gai rét, sốt cơn (nhiệt độ cao nhất 39), ho ít, không đau ngực, không khó thở, đại tiểu tiện bình thường.
  • Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương khám lúc 8h ngày 28/1, qua khu vực sàng lọc phát hiện có sốt và được chuyển vào khoa truyền nhiễm điều trị cách li ngay.
  • Mẫu xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính lúc 0h ngày 29/1.

Bộ Y tế thông báo tìm người đến đám cưới ở Hải Dương và Hà Nội

Bộ Y tế đề nghị những người đã đến các địa điểm sau cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để xét nghiệm:

  1. Ngày 18/1: Đám cưới ở Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương
  2. Ngày 18/1: Đám cưới tại thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Xem thêm:


Thợ trang điểm cô dâu ở Hải Dương bị nghi nhiễm Covid-19